Cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona điều trị tại Chợ Rẫy đều đã âm tính

Thứ Bảy, 01/02/2020 17:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã âm tính với virus corona. Trước đó con trai ông này - anh Li Zichao (28 tuổi) sau khi được chữa trị cũng đã khỏi bệnh.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân được xét nghiệm, kiểm tra nhiều lần. Kết quả xét nghiệm ngày 30-1 của bệnh nhân Li Ding (66 tuổi) đã cho kết quả âm tính.

BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện bệnh nhân khỏe mạnh, đã hết sốt, ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn thở máy. 

Tuy nhiên, để đảm bảo người bệnh đã loại trừ hoàn toàn virus trong cơ thể, tránh lây nhiễm ra cộng đồng, bệnh nhân cần phải được theo dõi và làm thêm các xét nghiệm nữa mới có thể chắc chắn về tình trạng bệnh. Bởi đây mới chỉ là kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên của bệnh nhân.

BS Thức cũng cho biết, việc xét nghiệm sẽ do Viện Pasteur TPHCM thực hiện.

Hiện bệnh nhân vẫn còn ở Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi thêm

Đây là trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona có tình trạng sức khỏe phức tạp vì bệnh nhân có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, u phổi đã phẫu thuật... 

Trước đó, ngày 23-1, theo báo cáo của bệnh viện, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi). Người con được xác định là lây từ cha. 

Sau thời gian điều trị, sáng 28-1, bệnh nhân Li Zichao đã tỉnh. Bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Bệnh nhân đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25-1, lần 3 ngày 27-1, đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Các bác sĩ cho biết, hiện chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Khuyến cáo chung của các nhà khoa học là điều trị hỗ trợ. Tuy nhiên, điều trị khác nhau ở mỗi nơi dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được cách ly, điều trị nâng đỡ, súc miệng mỗi ngày để loại trừ dần virus khỏi cơ thể. Được thực hiện xét nghiệm thường xuyên để điều chỉnh lượng thuốc,...

Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (mặc đồ phòng hộ) trao đổi với một người đàn ông tại khu cách ly của Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 23-1- Ảnh: Reuters

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc bệnh (gồm 4 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc) và chính thức chữa khỏi 1  trường hợp và 1 trường hợp vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong diễn biến dịch Corona tại Việt Nam, hôm nay (1-2-2020), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg - Công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam.

Hiện đã có 3 tỉnh có bệnh nhân mắc là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30-1-2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020, số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23-1-2020; các chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Một người nhiễm virus corona điều trị tại Chợ Rẫy đã khỏi bệnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang