Nhiều nơi ở phía Nam khẩu trang “cháy" hàng, giá đội gấp nhiều lần

Thứ Sáu, 31/01/2020 17:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 31-1, ghi nhận của PV, người dân ra đường hầu hết đều đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra. Theo đó, các loại khẩu trang cũng được đẩy lên giá cao, khan hiếm hàng.

Một cửa hàng thuốc tây ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) treo bảng tạm hết khẩu trang.
Khẩu trang và dung dịch chống khuẩn được trang bị tại các bệnh viện trước tình hình dịch bệnh.
Giá 1 hộp khẩu trang có nơi đội lên đến 150 ngàn đồng/hộp.

Theo ghi nhận của PV, tại một số cửa hàng bán thuốc, vật tư y tế ở Đồng Nai, TPHCM nhiều nơi đã hết hàng, thậm chí nhiều cửa hàng không dám nhập thêm khẩu trang về bán do giá khẩu trang được đẩy lên cao gấp 3, 4 lần so với những ngày thường.

Tại một cửa hàng bán thuốc tây ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai, khi PV hỏi mua 1 hộp khẩu trang, chủ tiệm ra giá 150 ngàn đồng/hộp, trong khi ngày thường hộp cùng loại (50 cái) giá chưa đến 50.000đ

Trước tình trạng dịch bệnh được cảnh báo cấp toàn cầu như hiện nay, các nơi đông người, bến xe, nhà ga... người dân đi trên đường phố hầu hết đều đeo khẩu trang để phòng chống bệnh dịch.

Tại một số bệnh viện ở Đồng Nai hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang, mặc đồ bảo hộ tại những khoa bệnh truyền nhiễm cũng được chú trọng hơn và có sự hướng dẫn của nhân viên y tế 24/24.

Bình luận (0)

Lên đầu trang