Bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus corona điều trị tại Chợ Rẫy xuất viện

Thứ Tư, 12/02/2020 18:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều tối 12-2, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), người nhiễm virus corona đã được các bác sĩ cho xuất viện sau hơn 20 ngày cách ly điều trị.

Ra khỏi khu cách ly, bệnh nhân chào và bắt tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức và đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Chiều tối ngày 12-2, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), người nhiễm virus corona đã được các bác sĩ cho xuất viện sau 21 ngày cách ly điều trị. Ảnh: NĐ
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến thăm hỏi bệnh nhân lúc xuất viện. Ảnh: NĐ

Điều đầu tiên ông nói là lời cảm ơn Việt Nam và cảm ơn các bác sĩ Việt Nam.

Đây là trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona có tình trạng sức khỏe phức tạp vì bệnh nhân có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành đã đặt 2 stent, u phổi đã phẫu thuật...

Các kết quả xét nghiệm CoVid-19 của bệnh nhân Li Ding suốt thời gian điều trị cũng không ổn định, có lúc âm tính ngay sau đó lại dương tính.Cho đến những ngày qua, kết quả xét nghiệm nhiều lần liên tiếp âm tính CoVid-19, các bác sĩ mới đảm bảo xác định bệnh nhân khỏi viêm phổi hoàn toàn.

Điều này là một kỳ tích, bởi bệnh nhân được các bác sĩ đánh giá là hội tụ đủ các yếu tố nguy cơ có thể tử vong bất cứ lúc nào. Lúc nhập viện bệnh nhân đã không thể tự đi đứng được. Nhưng sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân đã có thể tự tin sải bước đi lại với sức khỏe hoàn toàn ổn định.

BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện cho bệnh nhân. Ảnh: NĐ

Con trai ông này - anh Li Zichao (28 tuổi) sau khi được chữa trị tại Chợ Rẫy cũng đã khỏi bệnh và được xuất viện vào ngày 4-2 vừa qua.

Anh Li Zichao (28 tuổi) đã được xuất viện trước đó nhiều ngày.

Trước đó, ngày 23-1, theo báo cáo của bệnh viện, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi). Người con được xác định là lây từ cha.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai bệnh nhân được cách ly, điều trị nâng đỡ, súc miệng mỗi ngày để loại trừ dần virus khỏi cơ thể. Được thực hiện xét nghiệm thường xuyên để điều chỉnh lượng thuốc,... Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời.

TPHCM theo dõi 2.588 người nhập cảnh

Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 12/02/2020 còn 1 ca nghi ngờ nhiễm CoVid-19 (xét nghiệm chưa có kết quả). Số người tiếp xúc cần theo dõi còn 18 ca được cách ly tập trung và 11 ca cách ly tại nhà. Số người nhập cảnh được theo dõi là 2.588, trong đó số đang cách ly tại nhà là 2.521 người, cách ly tập trung là 30 người.

Về việc giám sát việc cách ly người từ Trung Quốc nhập cảnh vào TPHCM tại Công ty Pouyen (quận Bình Tân), khu cách ly của Công ty Pouyuen có 86 người cách ly (trong đó có 79 người Trung Quốc, 6 người Đài Loan (Trung Quốc), 1 người Việt Nam), tính từ thời điểm cách ly đến nay đã 13 ngày và chưa có người nào ghi nhận triệu chứng bất thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang