Nhiều người bị phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai, 30/03/2020 14:51  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 30-3, thông tin từ UBND P.Phú Hòa, TP.Huế cho biết: Công an phường Phú Hòa vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, sáng 29-3, chính quyền phường Phú Hòa tiếp tục tuyên truyền người dân về phòng chống dịch nơi công cộng, khi đến điểm vui chơi tại công viên Thương Bạc phát hiện 2 trường hợp, một nam và một nữ không đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng.

Ngay sau đó, Công an phường đã mời về phường làm việc, lập biện bản xử phạt 1 trường hợp 200.000đ/người. Ngoài bị xử phạt, 2 người này còn buộc ký cam kết không tái phạm.

Cụ thể, các trường hợp này gồm một phụ nữ trú thị xã Hương Trà và một nam thanh niên trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phường Đúc, TP.Huế tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, những ngày qua lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ra quân kiểm tra tình hình hoạt động của các cửa hàng, quán sá, điểm kinh doanh theo Chỉ thị 15/CT-TTg năm 2020 của Thủ tướng về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, hiện các cơ sở trên địa bàn đều đã tạm dừng hoạt động, một số cơ sở có mở cửa nhưng áp dụng hình thức bán hàng mang về hoặc giao hàng tận nơi. Một số cơ sở nhỏ lẻ vẫn còn phục vụ khách tại quán đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và buộc ký cam kết không tái phạm.

Tại huyện Củ Chi, TPHCM, tính đến trưa 29/3, đã có 92 trường hợp người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng trên địa bàn huyện Củ Chi, bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng, tổng số tiền là 18,4 triệu đồng.

Trước đó, tại TP.Hà Nội, nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng cũng đã bị lực lượng chức năng xử phạt, yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang