Phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Canada trên nền tảng vững chắc

Thứ Năm, 20/10/2016 21:36

|

(CAO) Tối 20-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Ping Kitnikone, Tân Đại sứ Canada tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: Cần đẩy nhanh dự án xây đập chống ngập

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chúc mừng bà Ping Kitnikone nhận nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua rất tốt đẹp; đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ công tác, Tân Đại sứ Ping Kitnikone sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Canada hơn nữa, đặc biệt là nâng tầm quan hệ đối tác giữa hai nước.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Ping Kitnikone , Tân Đại sứ Canada tại Việt Nam

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết cùng với sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước không ngừng phát triển, tại TP.HCM, hiện có gần 600 dự án đầu tư của Canada với tổng vốn đầu tư khoảng 760 triệu USD đứng hang thứ 19 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TP. Đặc biệt, nhiều chương trình hợp tác của Canada đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ huấn luyện bay…

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết tiềm năng hợp tác còn rất lớn khi TP.HCM đang hướng tới phát triển đô thị thông minh để giải quyết những vấn đề đang gặp khó khăn như hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải,.. TP.HCM rất cần sự hợp tác của các nhà đầu tư nước ngoài và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Canada tham gia đầu tư vào TP.

Tân Đại sứ Canada Ping Kitnikone khẳng định sẵn sàng chia sẻ hợp tác với TP.HCM trong các lĩnh vực mà TP quan tâm

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, TP.HCM cũng đang quan hệ tốt đẹp với TP Toronto (Canada) và đã ký kết chương trình hợp tác. Vì vậy, trong chuyến thăm của Thị trưởng TP Toronto trong thời gian tới, hai địa phương sẽ ký kết gia hạn lại chương trình hợp tác cụ thể và mong muốn với vai trò của Tân Đại sứ Ping Kitnikone, nhiều chương trình hợp tác cụ thể sẽ được phát triển hơn nữa.

Tân Đại sứ Canada Ping Kitnikone khẳng định sẵn sàng chia sẻ hợp tác với TP.HCM trong các lĩnh vực mà TP quan tâm. Theo Đại sứ Ping Kitnikone, cùng với việc hợp tác giáo dục đạt hiệu quả trong thời gian qua, Canada cũng mong muốn hợp tác về kinh tế, thương mại, môi trường, y tế và những lĩnh vực quan trọng khác như an ninh.

Đặc biệt là thúc đẩy ngoại giao nhân dân khi tại Canada có một cộng đồng người Việt rất lớn đang sinh sống, làm ăn. “Canada rất muốn phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Canada trên nền tảng vững chắc và mong muốn sẽ nâng cao vị trí đầu tư tại TP.HCM” - Tân Đại sứ Canada Ping Kitnikone nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang