Tiêu huỷ hơn 2 tấn ngà voi, sừng tê giác

Thứ Hai, 14/11/2016 00:36

|

(CAO) Ngày 12-11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với các bộ, ngành tiến hành tiêu huỷ hơn 2 tấn ngà voi, trên 70kg sừng tê giác và một số mẫu vật xương gấu, xương hổ là tang vật của các vụ buôn bán, vận chuyển trái pháp luật.

Tiêu hủy số ngà voi, sừng tê giác - Ảnh: Đỗ Hương

Buổi tiêu huỷ được thực hiện bằng phương pháp nghiền và đốt hoàn toàn tại Sóc Sơn (Hà Nội). Trước khi tiêu hủy, Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) và cơ quan y tế Việt Nam lấy mẫu các vật phẩm được tiêu huỷ để kiểm tra, xác định đúng sản phẩm bị tiêu huỷ là các mẫu vật ngà voi, sừng tê giác thật.

Hội đồng Tiêu huỷ Quốc gia chỉ đạo việc tiến hành lấy mẫu giám định ADN ngà voi, sừng tê giác theo quy định của Công ước quốc tế về buôn bán các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan Nhà nước, các Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế...

Việc tiêu hủy mẫu vật ngà voi, sừng tê giác, xương hổ... thể hiện thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam trong chống tội phạm buôn bán trái pháp luật động vật, thực vật hoang dã và không cho phép tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã có nguồn gốc bất hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang