Tiêu hủy 2.700 kg bột ngọt nhập lậu

Thứ Tư, 28/09/2016 17:48  | Chúc Khanh

|

(CAO) Ngày 27-9, Phòng phòng chống tội phạm và ma túy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Lào Cai, tổ chức tiêu hủy 2.700 kg mì chính nhập lậu.

Trước đó, tại bờ sông biên giới thuộc tổ 29, P.Duyên Hải, TP Lào Cai, tổ công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, phát hiện Vũ Minh Tuấn đang có hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ.

Số bột ngọt thu giữ được

Tổ công tác đã tạm giữ người, phương tiện và 108 bao tải bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là bột ngọt). Tại Đồn Biên phòng, Tuấn khai vận chuyển thuê số hàng trên cho Đinh Hoàng Anh (SN 1988, trú tại P.Phố Mới, thành Phố Lào Cai) với số tiền là 250.000 đồng/chuyến.

Tổ công tác triệu tập ngay Đinh Hoàng Anh về đồn. Theo lời khai, đối tượng này đã mua 110 bao mì chính do Trung Quốc sản xuất với giá 16.500 nhân dân tệ (khoảng 60 triệu đồng Việt Nam) rồi lợi dụng đêm tối, trời mưa to, thuê chủ thuyền người Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam với giá là 1,7 triệu đồng, mục đích mua để về bán kiếm lời.

Khi cửu vạn đang bốc hàng lên xe thì bị lực lượng BĐBP phát hiện bắt giữ. Đối tượng Đinh Hoàng Anh cùng số cửu vạn, người lái thuyền Trung Quốc đã bỏ chạy và vứt bỏ 2 bao mì chính xuống Sông Hồng.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP vận chuyển số Mì Chính giả đi tiêu hủy

Căn cứ vào kết quả điều tra và kết quả giám định, công văn của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm; lô tang vật 108 bao mì chính có tổng trọng lượng 2.700kg trên vỏ bao có ghi nhiều chữ Trung Quốc, trọng lượng 25kg/1bao không thể đưa ra thị trường tiêu thụ.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ lô hàng trên theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang