Cơn mưa chiều 27-9: Dân Biên Hòa mệt nhoài chống ngập

Thứ Tư, 28/09/2016 08:43  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều tối ngày 27-9, mưa lớn tiếp tục xảy ra kèm theo sấm chớp mạnh tại khu vực TP.Biên Hòa – Đồng Nai. Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt đã được cải thiện đáng kể. Nhiều người dân ở đây tiếp tục mệt nhoài chống ngập sau trận “đại hồng thủy”.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số nơi như tuyến QL51, vòng xoay cổng 11, đường Bùi Văn Hòa vào khoảng 17 giờ sấm chớp nổ đinh tai, nước mưa xối ào ào từ những vùng cao đến vùng thấp khiến đường xá mênh mông nước. Học sinh và công nhân bì bõm lội trong dòng nước mưa giờ tan tầm.

Tại khu vực trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (KP.1, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) bị ngập nặng, có nơi nước ngập tới rốn người đi đường và ngang cổ xe máy. Mưa kéo dài suốt 2 tiếng khiến cho nhiều người dân ở đây quên bữa ăn tối để tập trung dọn dẹp nhà và đường. Người thì mang theo chổi, người dùng máng đẩy, khơi thông cống góp phần đẩy lui ngập.

Đường phố Biên Hòa ngập nặng sau mưa 

Trận mưa lớn vào ngày hôm trước gây hậu quả nặng nề bao nhiêu thì trận mưa tối cùng ngày đã được người dân ứng phó kịp thời hơn. Vất vả nhất là những người lao công trong trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, suốt hai ngày trời họ phải cất công dọn dẹp vệ sinh mà quên ăn quên ngủ. Những hộ dân trong khu vực này cũng không tránh khỏi mệt mỏi sau hai ngày vật lộn với trận “đại hồng thủy”.

Đến khoảng 19 giờ 30 chiều tối cùng ngày nhiều tuyến đường tại TP.Biên Hòa được dọn dẹp sạch.

Người dân hì hục lội qua dòng nước sau mưa 
Người dân Biên Hòa quét nước trên đường sau cơn mưa lớn

Bình luận (0)

Lên đầu trang