TPHCM: Hơn 81 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch và đồng bào hạn, mặn

Chủ Nhật, 05/04/2020 15:00  | A. Quân

|

(CAO) Trưa 5/4/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP. Hồ Chí Minh đã thông tin về tình hình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP và đồng bào bị hạn, mặn ở ĐBSCL.

Theo đó, tổng số tiền, hàng hóa tiếp nhận từ ngày 20/3 đến 15 giờ chiều 04/4 là hơn 81,6 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về việc tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, trong những ngày qua, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn TP, từ các em học sinh cho đến các doanh nhân thành đạt đã chung tay, góp sức với tinh thần “không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng tượng trưng 25 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid – 19, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đại diện nhận

Tính từ ngày 20/3 cho đến 15 giờ ngày 04/4/2020, đã có hơn 81,6 tỷ đồng được quyên góp (bao gồm cả hiện kim và hiện vật). Trong đó, hơn 71 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 (gồm 55,578 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá 15,770 tỷ đồng); ủng hộ đồng bào bị hạn hán xâm nhập mặn là hơn 10,2 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp với Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP phân phối hàng hóa đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly với tổng giá trị hơn 15,7 tỷ đồng, bao gồm: 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh, 2.352 bộ test kit, 84 tivi Asanzo, 6.000 gói cháo dinh dưỡng, 10.000 phần cháo tươi, 1.000 phần cháo baby, hàng trăm chai nước mắm, 14.000 tuýp gel rửa tay, 300 mặt nạ y tế, hàng trăm thùng trái cây…

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chia sẻ: “Tôi rất là xúc động trước sự hỗ trợ, chung tay của người dân, mỗi người một cách, từ các em học sinh cho đến các bác hưu trí, cho đến các chiến sĩ, cán bộ và đồng bào ta ở nước ngoài.

Có nhiều doanh nghiệp dù lúc này đang rất khó khăn, dù vừa phải chăm lo, giữ ổn định tinh thần cũng như cuộc sống của người lao động doanh nghiệp mình vừa chung tay, góp sức với TP, trích ra một phần kinh phí để ủng hộ cho quỹ phòng, chống Covid-19 và hạn, mặn…”.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ từ một số doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty TNHH TM & Tư vấn Ngọc Điền, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG...

Những nghĩa cử tốt đẹp của người dân TP đã thể hiện tình đồng bào, tấm lòng nhân ái và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Đây là nguồn động lực to lớn đối với các y bác sĩ; đội ngũ cán bộ đang phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như những người cách ly và bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang