Xét nghiệm Covid-19 tất cả khách quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Bảy, 04/04/2020 20:27

|

(CAO) Khách đến sân bay sẽ phải kiểm tra khai y tế (nếu đã kiểm tra đầu đi thì cung cấp mã sẽ không phải khai lại), sau đó lấy mẫu và ra về.

Các hãng hàng không đã nhận được thông báo cho biết kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ khách bay nội địa.

Việc này được tiến hành ngay từ chiều nay (4/4).

Khách đến nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo đó, khách đến sân bay sẽ phải kiểm tra khai y tế (nếu đã kiểm tra đầu đi thì cung cấp mã sẽ không phải khai lại) sau đó lấy mẫu và ra về.

Kiểm dịch y tế sẽ trực tiếp báo lại cho hành khách khi có kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến việc này, Cảng vụ hàng không miền Trung hôm nay cũng nhận được văn bản của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP. Đà Nẵng về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch.

Cụ thể, từ ngày mai (5/4), Đà Nẵng sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân từ TP.Hà Nội và TP.HCM đến TP. Đà Nẵng sinh sống, học tập và làm việc. Thời gian cách ly là 14 ngày theo quy định.

Phí cách ly gồm phí ăn ở sinh hoạt theo quy định hiện hành, tiền ở tính theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Đối với khác đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1- 4/4/2020, Đà Nẵng yêu cầu phải cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, tạm trú. Trường hợp không phải cách ly y tế là người có giấy hoàn thành cách ly y tế tại các địa phương khác. Những người này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khoẻ và áp dụng các biện pháp phòng, chốg dịch phù hợp.

Trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành các dự án, công trình trọng điểm của thành phố khi đến hoặc trở về TP.Đà Nẵng phải có giấy đề nghị của cơ quan đơn vị công tác hoặc Trưởng ban QLDA để thực hiện nhiệm vụ và giấy xác nhận tình trạng sức khoẻ, tiền sử dịch tễ của cơ quan y tế địa phương, thực hiện giám sát y tế.

Những trường hợp đặc biệt khác sẽ phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo TP.Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang