TPHCM: Hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Thứ Bảy, 23/05/2020 16:16  | A. Quân

|

(CAO) Sáng 23/5, Bảo hiểm Xã hội TPHCM và Bưu điện TP phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”.

Nhân viên BHXH và bưu điện các quận, huyện tổ chức các đội diễu hành sau lễ ra quân. Ảnh: H.Y

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TPHCM Nguyễn Quốc Thanh nhấn mạnh, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với chủ đề “Chính sách bảo hiểm xã hội - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, đợt ra quân lần này nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dân về chính sách và tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn TP; tăng cường sự phối hợp giữa Bảo hiểm Xã hội TPHCM và bưu điện các cấp trong công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; phát triển số lượng người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao sau thời gian bị gián đoạn do giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19.

Đối tượng chính được phổ biến về quyền, lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong đợt ra quân lần này là nông dân, tiểu thương, người lao động tại các khu vực phi chính thức trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Quốc Thanh, việc hướng tới bảo đảm an sinh xã hội toàn dân là một mục tiêu dài hạn với những khó khăn đặc thù, đặc biệt là công tác tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích thiết thực của chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện. Do đó, trong thời gian tới, bên cạnh những phương thức truyền thống như tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền miệng, Bảo hiểm Xã hội TP sẽ tăng cường hình thức tuyên truyền hiện đại dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin như video clip, infographics; trong đó, nội dung truyền thông phải có sự linh hoạt và không ngừng sáng tạo để tiếp cận người dân ngày càng hiệu quả hơn.

Sau lễ ra quân, Bảo hiểm Xã hội và Bưu điện TPHCM cùng các bưu điện trực thuộc ở tuyến quận, huyện đã đồng loạt tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, xe gắn máy có gắn các thông điệp truyền thông bảo hiểm xã hội đến khắp các tuyến đường trên toàn thành phố. Đồng thời, các đội tư vấn tuyên truyền đã được cử đến các chợ, hộ gia đình, khu dân cư và các điểm công cộng để phổ biến về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân.

Thông qua các hoạt động này, Bảo hiểm xã hội TP đặt chỉ tiêu sau khi kết thúc đợt ra quân, mỗi quận, huyện của thành phố sẽ có thêm ít nhất 50 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, toàn thành phố phấn đấu có ít nhất thêm 1.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Tại TPHCM, theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm đến nay, thông qua hệ thống Bưu điện mới chỉ thu hút được 1.300 người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang