Quận 11:

Nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong giữ gìn ANTT

Thứ Năm, 21/05/2020 17:27  | Lê Bình

|

(CATP) Chiều 21-5-2020, UBND quận 11 tổ chức hội nghị tổng kết Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2019.

Theo báo cáo tại buổi tổng kết, năm 2019, với lực lượng nồng cốt trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là Công an quận, đơn vị đã đạt nhiều kết quả đáng kể trong việc tranh thủ sự ủng hộ, góp sức của quần chúng nhân dân trong việc gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn quận có 7 mô hình tự quản về an ninh trật tự đang hoạt động có hiệu quả. Điển hình như mô hình Chung cư tự quản về an ninh trật tự ở chung cư Tuệ Tĩnh. Ban quản lý chung cư nơi đây luôn có sự kết nối mật thiết với lực lượng công an nên kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình tội phạm để tuyên truyền cho người dân tại chung cư, kịp thời thông báo tình hình an ninh trật tự trong khu chug cư cho công an nắm bắt. Bảo vệ chung cư cùng bảo vệ dân phố và công an phường thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn.

Hay như mô hình Ban quản lý tự quản do Ban quản lý Ký túc xá đại học Sư phạm TPHCM xây.dựng. Theo đó, mỗi phòng ở ký túc xá đều có trưởng phòng và đề ra nội quy phòng riêng để yêu cầu sinh viên nghiêm túc thực hiện. Bạn bè, người thân sinh viên muốn vào KTX phải có sự bảo lãnh xác nhận của sinh viên và sự đồng ý của bảo vệ.

Các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Từ nguồn xã hội hóa, trong năm quận 11 đã lắp đặt được 261 camera theo dõi an ninh trật tự trên địa bàn. Từ đây giúp phát hiện hàng trăm vụ việc trong đó có nhiều vụ vi phạm hình sự nguy hiểm như cướp giật, mua bán trái phép ma túy.

Hiện có 260 bảo vệ dân phố của quận vẫn đang hàng ngày góp phần tích cực cùng công an quận trong phòng chống tội phạm. Những mô hình những tổ chức với cách thức nêu trên vẫn sẽ là hạt nhân nòng cốt được quận xác định trong thời gian tới nhằm phát huy tối đa sức mạnh của quần chúng vào việc gìn giữ bình yên cho cuộc sống.

Các mô hình tự quản đang hoạt động tốt, đạt hiệu quả như: mô hình công nhân đường phố phòng chống tội phạm; CLB gia đình phòng chống tệ nạn xã hội; Thanh niên xung kích phòng chống tội phạm….

Nhân dịp này Công an TP.HCM đã trao khen thưởng cho 14 tập thể và 7 cá nhân, UBND quận 11 tặng giấy khen cho 58 tập thể và 96 cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào vận động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang