TPHCM: Sẽ tăng cường công tác tự quản tại cộng đồng trong chống dịch

Thứ Ba, 13/07/2021 15:55

|

(CAO) Sáng 13/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi, cùng đại diện một số sở, ngành của TP đã đến thăm Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 (phường Tân Thới Nhất, Quận 12).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi (phải) thăm hỏi cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2

Theo báo cáo của Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2, bệnh viện đi vào hoạt động từ ngày 5/7/2021. Hiện bệnh viện đã tiếp nhận 2.459 bệnh nhân, trong đó có 2.450 đã có xét quả xét nghiệm PCR dương tính và 9 bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính virus SARS-CoV-2.

Tổng số cán bộ, nhân viên y tế và các lực lượng làm việc tại bệnh viện là 250 người, trong đó lực lượng y tế khoảng 130 người. Để giúp hoạt động của bệnh viện thuận lợi, hiệu quả hơn, Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 kiến nghị các đơn vị liên quan xem xét cho bệnh viện được sử dụng Trường Tiểu học Trương Định (đối diện với bệnh viện) làm khu điều hành, nghỉ ngơi, vùng đệm… cho cán bộ nhân viên y tế.

Trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết những ngày qua số lượng ca bệnh F0 tăng nhanh, tạo áp lực cho các khu thu dung điều trị bệnh nhân.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã ghi nhận các phản hồi, thông tin phản ánh về các khó khăn tại các khu này. Lãnh đạo TP, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương trong việc khắc phục những khó khăn, vướng mắc tại các cơ sở cách ly tập trung, thu dung điều trị bệnh nhân. Nhiều nội dung đã được khắc phục, còn một số nội dung sẽ huy động nguồn lực để khắc phục.

Đồng chí Phan Văn Mãi lưu ý, trong quá trình hoạt động Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2, nếu gặp khó khăn cần sớm phản ánh về Bộ Tư lệnh TP, Sở Y tế để các đơn vị báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.

“Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP luôn theo sát tình hình của các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly để kịp thời khắc phục những khó khăn” - Phó Bí thư thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi tặng quà cho Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2

Đối với kiến nghị trưng dụng Trường Tiểu học Trương Định làm khu điều hành, nghỉ ngơi, vùng đệm… cho cán bộ, nhân viên y tế, ông Phan Văn Mãi cho biết, sẽ sớm có trao đổi với đơn vị quản lý trường để xem xét việc sử dụng cơ sở này hay tìm một cơ sở khác phục vụ việc hoạt động của bệnh viện được thuận lợi hơn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời động viên, thăm hỏi và mong muốn cán bộ, nhân viên y tế cùng lực lượng làm việc tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 khắc phục những khó khăn, hoàn tốt nhiệm vụ của mình. Gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến những người đang được thu dung điều trị tại bệnh viên; đồng thời mong muốn người dân khắc phục khó khăn, yên tâm và hợp tác cùng các lực lượng tại bệnh viện để hoàn thành việc điều trị một cách tốt nhất.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi đã trao quà của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP tặng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2.

Chia sẻ về hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ thực hiện tăng cường công tác tự quản trong cộng đồng. Phát huy tinh thần hộ quản lý hộ; tổ quản lý tổ; khu phố/ấp, quản lý khu phố/ấp; xã/phường quản lý xã/phường. Việc này nhằm phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt trong các khu phòng trọ… Từ đó tuyên truyền vận động mọi người thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; góp ý, phản hồi ý kiến để xử lý các đối tượng thực hiện chưa tốt.

Theo ông Mãi, một số quận, huyện đã thực hiện tốt việc này và mong muốn các quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục triển khai đồng bộ hơn, đến từng người dân, từng nhà để cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó là tổ chức việc xét nghiệm, cách ly F1, thu dung điều trị F0, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giải ngân gói an sinh xã hội, tiến hành chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19, tránh tình trạng tụ tập đông người, để sót các đối tượng… Các địa phương đã có chủ động và cần tiếp tục nhắc nhở, rà soát thực hiện tốt hơn các nội dung này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang