TP.HCM: Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính ngay sau Tết

Thứ Năm, 22/02/2018 14:35

|

(CAO) Ngày 22/2, tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 của UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; tập trung xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, không vui Tết kéo dài; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2018, các đơn vị phải nhanh chóng thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, xây dựng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nắm chắc tình hình lao động từ các tỉnh về thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết, chủ động có giải pháp bảo đảm nguồn lao động cho các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo UBND TP, đây là năm đầu tiên TP thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, việc đón Tết vui vẻ đã tạo thêm khí thế, động lực để TP triển khai hiệu quả Nghị quyết này. Tuy nhiên, trước mắt còn rất nhiều việc phải triển khai cấp bách, khẩn trương cho kịp tiến độ.

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các đơn vị tiếp tục chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp bất thường của HĐND TP, trong đó có một số nội dung quan trọng như: Báo cáo Đề án ủy quyền cho thủ trưởng các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP, UBND và Chủ tịch UBND các quận, huyện; Tờ trình về biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính và tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 của TP; Tờ trình về chính sách thu hút nhân tài, chuyên gia, nhà khoa học, lao động sáng tạo trẻ về công tác ở các sở ban ngành, các khu công nghệ cao; Tờ trình và Đề án thực hiện và sử dụng nguồn thực hiện cải cách tiền lương, chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức…

Trong Tết Mậu Tuất 2018, TP.HCM thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí hơn hơn 1.388 tỷ đồng (tăng hơn 80 tỷ đồng so Tết Đinh Dậu 2017). Thành phố quản lý tốt thị trường, nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm; chuẩn bị đủ lượng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi trả trong dịp lễ, Tết của nhân dân.

Tuy nhiên, dịp Tết vừa qua, một số địa phương của TP chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, vẫn còn hiện tượng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, giữ xe quá giá quy định, tình trạng đốt pháo trái phép, cờ bạc quy mô nhỏ vẫn xảy ra tại một số địa bàn. Bên cạnh đó, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao trong việc giữ gìn vệ sinh tại các địa điểm hoạt động công cộng, các khu vui chơi giải trí dẫn đến nhiều nơi mất vệ sinh sau khi các hoạt động lễ hội kết thúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang