Trang mạng của Vietnam Airlines bị tấn công

Thứ Sáu, 29/07/2016 19:20  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Theo nguồn tin riêng của Báo Công an TP.HCM, chiều 29-7, trang mạng của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) bị tấn công.

Theo tìm hiểu, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, khi đăng nhập vào trang mạng nội bộ của VNA, nhiều nhân viên tá hoả khi màn hình hiển thị các giao diện lạ với nội dung chửi bới Việt Nam, Philippines, Nhật Bản, Mỹ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trang mạng của VNA vẫn đang bị hack chưa khắc phục được. Trên trang xuất hiện các ngôn ngữ kích động và để lại thông tin rằng nhóm hacker 1937cn thực hiện vụ tấn công này.

Hành khách dồn ứ vì chưa thể làm được thủ tục bay - Ảnh: TT

Khoảng 16 giờ, tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách đang làm thủ tục hốt hoảng khi thấy các màn hình thông tin chuyến bay bất ngờ thay đổi.

Trên màn hình hiển thị các thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Hệ thống phát thanh của sân bay cũng phát đi những thông điệp tương tự. Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách sân bay tắt toàn bộ hệ thống âm thanh, màn hình.

Cùng thời điểm, trên website của hãng hàng không Việt Nam cũng bị thay đổi nội dung, đồng thời đăng tải thông tin của hơn 400.000 thành viên Golden Lotus. Người dùng khi truy cập vào địa chỉ https://www.vietnamairlines.com, nhận được thông báo website bị hack, nội dung trang chủ được thay đổi hoàn toàn.

Phía cuối website có dẫn đường link đến Pastebin.com, chia sẻ ba liên kết để tải về tập tin excel. File này nặng khoảng 100MB, tập hợp danh sách trên 400 nghìn tài khoản khách hàng thành viên của Việt Nam Airlines, trong đó bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Một số thành viên còn bị lộ chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại...

Đến khoảng 17 giờ 30, website của Việt Nam Airlines ở địa chỉ trên trở về giao diện bình thường. Tuy nhiên, tên miền phụ http://glp.vietnamairlines.com/ cho thấy trang website vẫn bị hack.

Hiện, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang