Triển lãm Hoàng Sa và Trường Sa đến với chiến sỹ bộ đội

Thứ Bảy, 22/10/2016 06:03  | Chí Dũng

|

(CAO) Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức tại TP.Pleiku (Gia Lai) kéo dài từ chiều ngày 21 đến 25-10.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

Trong đó, đặc biệt là các mộc bản triều Nguyễn, phiên bản của các văn bản Hán – Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định quá trình xác lập, khai thác, quản lý và thực thi bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Ngay buổi khai mạc đã có hàng nghìn lượt cán bộ chiến sỹ tới tham quan

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Ngay trong ngày khai mạc, đã có hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ Quân đoàn 3 đến tham quan, tìm hiểu về triển lãm.

Triển lãm Hoàng Sa và Trường Sa đã được tổ chức 70 lần, tại 49 tỉnh thành phố, 10 điểm đảo, 11 đơn vị lực lượng vũ trang.

Các đồng chí lãnh đạo có mặt tại buổi triển lãm
Các cán bộ sỹ quan Quân đoàn 3 tại buổi triển lãm
Những tư liệu quý

Bình luận (0)

Lên đầu trang