Trung tướng Lê Đông Phong thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Sáu, 26/07/2019 17:30

|

(CAO) Sáng 26/7, Trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP.HCM, thay mặt Thành ủy, UBND, UBMTTQ TPHCM, đến thăm các mẹ Việt Nam Anh hùng sinh sống tại huyện Nhà Bè.

Trung tướng Lê Đông Phong thăm hỏi mẹ Lê Thị Hồ

Đây là hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Cùng đi với Trung tướng Lê Đông Phong còn có lãnh đạo các sở ngành, Huyện ủy, UBND huyện Nhà Bè.

Đoàn đã đến thăm các mẹ Việt Nam Anh hùng gồm: mẹ Nguyễn Thị Ở (SN 1929) có chồng và con là liệt sĩ; mẹ Bùi Thị Tám (SN 1924) có hai con là liệt sĩ; mẹ Lê Thị Hồ (SN 1920) có một con duy nhất là liệt sĩ và ông Nguyễn Văn Chính (SN 1932) là cha liệt sĩ.

Tại những nơi đến, đồng chí Lê Đông Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của các mẹ và ông Nguyễn Văn Chính. Đồng chí giám đốc CATP gửi lời chúc sức khỏe đến các mẹ cũng như ông Chính, và khẳng định sự đóng góp, sự hy sinh thầm lặng của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ là vô cùng to lớn và có giá trị lịch sử trường tồn mà các thế hệ cháu con mãi khắc ghi.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng quà mẹ Nguyễn Thị Ở

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, đồng chí Lê Đông Phong trao đến các mẹ những phần quà thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, của thế hệ trẻ hôm nay đang được thừa hưởng công lao của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ để lại, đây cũng là truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” rất tốt đẹp của dân tộc ta.

Sự hi sinh vô bờ bến của các mẹ, tinh thần anh dũng của các anh hùng liệt sĩ luôn là động lực, luôn là niềm tin để mỗi cán bộ, chiến sĩ hôm nay ra sức học tập, công tác chiến đấu, để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang