Bí thư và Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đối thoại với doanh nghiệp

Thứ Tư, 24/07/2019 20:57  | Thiện Thảo

|

(CAO) "Đơn vị nào để xảy ra tình trạng doanh nghiệp phản ánh về thái độ phục vụ, hỗ trợ sẽ xem xét trách nhiệm của người đứng đầu và xếp hạng thi đua khen thưởng của đơn vị đó", ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Ngày 24-7, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện thị dự Hội nghị đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp quý II năm 2019. Đến dự có đại diện gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh cấp mới 300 giấy đăng ký doanh nghiệp với tổng số vốn 1.300 tỷ đồng, tăng 9% về số doanh nghiệp, tăng 34% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Tính đến nay, tỉnh có hơn 4.560 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đầu tư trên 46.700 tỷ đồng. Chỉ số PCI năm 2018, Hậu Giang xếp hạng 44/63 tăng 6 bậc so với trước.

"Đây là tín hiệu rất đáng lạc quan, thể hiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh càng được cải thiện, thu hút doanh nghiệp. Do đó, tỉnh muốn lắng nghe và cùng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp", ông Châu nói.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang chủ trì buổi đối thoại

Trong buổi đối thoại có nhiều câu hỏi xung quanh đền bù giải tỏa các dự án, khu dân cư, trung tâm thương mại, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính sách thu hút trí thức trẻ về nông thôn, cơ sở hạ tần khu công nghiệp chưa đồng bộ....

Sau khi lắng nghe ý kiến từ đại diện các doanh nghiệp, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, giải trình và đề xuất các phương hướng giải quyết các kiến nghị của các doanh nghiệp một cách cụ thể và đưa ra lộ trình giải quyết từng vấn đề vướng mắc.

Lãnh đạo các sở, ban ngành... tại Hội nghị
Lãnh đạo một doanh nghiệp nêu câu hỏi với lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các sở ngành, địa phương trong tỉnh tích cực phát huy trách nhiệm trong giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, phải luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; tránh đùn đẩy trách nhiệm giữa các sở, ngành chức năng và địa phương; lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, đơn vị nào để xảy ra tình trạng doanh nghiệp phản ánh về thái độ phục vụ, hỗ trợ sẽ xem xét trách nhiệm của người đứng đầu và xếp hạng thi đua khen thưởng của đơn vị đó...

 Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chủ động báo cáo và đề xuất hướng xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thông qua Tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh...

Bình luận (0)

Lên đầu trang