Đưa 172 hài cốt liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất mẹ

Thứ Tư, 24/07/2019 13:56  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 24-7, tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, H.Tịnh Biên, An Giang) lãnh đạo Quân khu 9 phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ cải táng 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh.

Đại tá Phạm Quang Trung - Đội trưởng Đội K93 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang) cho biết, trong giai đoạn mùa khô 2018-2019, đã tìm kiếm, quy tập được 172 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất bạn Campuchia và trên địa bàn tỉnh.

Các hài cốt liệt sĩ được đưa đi cải táng tại nghĩa trang.

Theo Đại tá Trung, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách do địa hình thay đổi, nguồn thông tin hạn chế, nhưng với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm cao, tập thể đơn vị đã tìm kiếm, quy tập được số hài cốt nói trên.

Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và thân nhân các gia đình liệt sĩ ghi nhận công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác nói trên.

Lãnh đạo tỉnh An Giang thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, việc tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ là trách nhiệm và nghĩa vụ, nhằm đưa hài cốt các liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất mẹ, để người thân của các liệt sĩ và nhân dân có điều kiện viếng thăm, tri ân. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang sẽ làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang