Đồng Nai: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tìm được trong vườn nhà dân

Thứ Ba, 30/10/2018 12:19  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 30/10, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Long Thành, Đồng Nai đã diễn ra lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại biểu thực hiện nghi thức an táng hài cốt Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Long Thành

Đây là những hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành.

Các tầng lớp cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Long Thành đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.

Trước đó, vào ngày 9/9, ông Nguyễn Văn Kính ở ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành cùng công nhân dùng xe cuốc đào đất làm vườn, phát hiện một vị trí có nhiều xương cốt lộ ra cùng nhiều bao nilon giống vải bạt tăng của bộ đội, nghi đây là mộ liệt sĩ nên ông Kính đã báo chính quyền xã.

Sau khi tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện 13 vị trí có hài cốt, răng và di vật như dép râu, võng, bạt, bình nước, bút bi, đồng hồ… của bộ đội. Các phần hài cốt và di vật được quy tập về nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành. Đáng chú ý có ví da và một số hình ảnh còn rõ chân dung chiến sĩ trong ảnh.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết đã nhận được 4 nguồn tin, trong đó, có 3 trường hợp cho rằng, đây là hài cốt liệt sĩ của người thân mình dựa vào một số hình ảnh, hiện vật nhận tìm thấy.

Thời gian vừa qua, Đồng Nai đã phát hiện và quy tập hàng trăm hài cốt liệt sĩ và công tác này sẽ tiếp tục được Đồng Nai chú trọng thực hiện trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang