Nam Định:

Tự nguyện trao trả động vật hoang dã nuôi trong nhà

Thứ Năm, 18/08/2016 07:43

|

(CAO) Sáng 18-8, một cá thể gấu chó sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định chuyển giao cho trung tâm cứu hộ.

Trước đó, tại Xuân Trường, tỉnh Nam Định một người đàn ông giấu tên đã tự nguyện chuyển giao một cá thể gấu chó nặng khoảng 50kg, chưa được gắn chip quản lý và đang được người này nuôi giữ. Được biết, cá thể gấu này đã được mua từ 6 năm trước tại Lâm Đồng và không rõ nguồn gốc, sau đó đem về nuôi làm cảnh.

Người này cho biết, vào thời điểm đó, gia đình anh không nắm được việc làm này là bất hợp pháp. Khi người bố sắp mất đã căn dặn con cháu phải chuyển giao lại gấu cho nhà nước mà không được phép bán.

Ngay khi tiếp nhận thông tin này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nam Định, đã liên hệ trực tiếp với Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo đề nghị tiếp nhận cá thể gấu chó. Một trường hợp tự nguyện chuyển giao động vật hoang dã cách đây chưa lâu là một gia đình tại huyện Tu Mơ Rông tỉnh Kon Tum.

Vẫn còn gần 1000 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong cả nước - Ảnh mình họa

Vào chiều ngày 10-8, Trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV cho biết, đã nhận được thông tin từ Hạt trưởng hạt Kiểm lâm Tu Mơ Rông báo đã vận động thành công gia đình này chuyển giao một cá thể vượn quý hiếm. Cá thể này được xác định là loài vượn đen má vàng, thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160 /2013/NĐ-CP, đã được nuôi từ vài năm nay.

Theo đề nghị của Hạt trưởng Hạt kiểm lâm, ENV đã liên hệ với Trung Tâm Cứu Hộ Linh Trưởng Nguy Cấp tại Vườn Quốc gia Cúc Phương đề nghị tiếp nhận cá thể vượn. Vào đêm 15-8 vừa qua, đại diện của trung tâm này đã khởi hành vào Kon Tum để đón cá thể vượn này về Cúc Phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang