Hoàng Xuân Vinh từ chối xin nhận danh hiệu Anh hùng Lao động cho cá nhân

Thứ Ba, 16/08/2016 21:35  | Tường Lân

|

(CAO) Chiều 16-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp và chúc mừng các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) của Đoàn thể thao Việt Nam vừa trở về từ Olympic Rio 2016 tại Hà Nội.

Thủ tướng khẳng định rằng, Olympic là đấu trường thể thao lớn, nhưng sự phấn đấu, kiên trì... giúp Thể thao Việt Nam từ chỗ chưa có huy chương đến nay đạt được những thành tích cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (đoạt 1 HCV và 1 HCV Olympic Rio) và Đoàn thể thao Việt Nam về thành tích đạt được. Thủ tướng nhấn mạnh, thành tích của Hoàng Xuân Vinh cũng là thành tích chung của Thể thao Việt Nam.

“Hoàng Xuân Vinh mang lại niềm tự hào cho cả dân tộc khi lá cờ và quốc ca Việt Nam được nâng cao trong lễ trao huy chương Olympic”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng.

Hoàng Xuân Vinh được Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng nhất - Ảnh: VGP

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới để nâng cao thành tích, qua đó tạo cơ hội để cùng các HLV khác huấn luyện cho thế hệ trẻ nước nhà về bộ môn này.

Thủ tướng cho rằng, thành tích này sẽ là động lực để Thể thao Việt Nam tiếp tục cố gắng phấn đấu, phát triển, đạt nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Thể thao Việt nam phải đoàn kết, thống nhất... từ đó tìm ra các VĐV giỏi, HLV xuất sắc để đào tạo, đưa thể thao nước nhà đi lên.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV, phá kỷ lục Olympic
 

Tại buổi gặp, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam đề nghị Chính phủ cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vì thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Thể thao Việt Nam tại Olympic.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Đại tá Hoàng Xuân Vinh xin phép được từ chối danh hiệu anh hùng cho cá nhân mình. Huy chương vàng Thế vận hội cho rằng: “Thành tích này không chỉ có nỗ lực cá nhân, mà đó còn là những công lao của các chuyên gia, HLV, đồng đội và những người làm thể thao. Nếu được, danh hiệu này phải dành cho thể thao Việt Nam”.

Với thành tích giành 2 huy chương (1 vàng, 1 bạc) tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao Huân chương Lao động hạng Nhất; HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Huân chương Hữu nghị được trao cho chuyên gia bắn súng Hàn Quốc Park Chung Gun.

Bình luận (0)

Lên đầu trang