Tưng bừng lễ hội Trải nghiệm New Zealand tại TP.HCM

Thứ Năm, 02/06/2016 18:48  | Anh Duy

|

(CAO) Vào lúc 18h hôm nay 2-6, Đại sự quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp với sở Ngoại vụ TP.HCM khai mạc Lễ hội trải nghiệm New Zealand tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại thành phố trong hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên nối liền thành phố Auckland của New Zealand với TP.HCM.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 2-6 đến 4-6. Đến với sự kiện này, người dân thành phố sẽ có cơ hội trải nghiệm thực phẩm và đồ uống của đất nước tận cùng bán cầu Nam cũng như tìm hiểu về trải nghiệm học tập tại đảo quốc tươi đẹp này.

Tổng lãnh sự New Zealand tại Việt Nam Tony Martin trả lời phỏng vấn - Ảnh: Anh Duy

Trao đổi với phóng viên, ông Tony Martin- Tổng lãnh sự New Zealand cho biết hai nước Việt Nam và New Zealand tuy cách xa nhau về địa lý nhưng có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Nét tương đồng đó thể hiện rõ ở cộng đồng thổ dân người Maori sống ở New Zealand có truyền thống văn hóa, ngôn ngữ mang nhiều đặc điểm chung với người dân Á châu. Họ có những điệu nhảy đẹp mê hồn, là bản sắc rất riêng và là niềm tự hào của đất nước New Zealand.

Nói về hợp tác, tổng lãnh sự Tony Martin cho rằng giáo dục là lĩnh vực tiềm năng nhất khi New Zealand đã đón hàng ngàn lượt du học sinh Việt Nam đến học tập, trải nghiệm xã hội đa văn hóa của mình. Lực lượng du học sinh cũng là cầu nối hợp tác giữa hai nước trong những lĩnh vực khác.

Vào ngày 4-6, đường bay thẳng đầu tiên nối TP.HCM với thành phố Aukland của New Zealand sẽ xóa nhòa khoảng cách giữa hai nước, mở ra giai đoạn hợp tác mới trong quan hệ .

Bình luận (0)

Lên đầu trang