Tuổi trẻ Công an TPHCM đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật

Thứ Hai, 11/11/2019 10:23

|

(CAO) Nhằm hưởng ứng các hoạt động Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 9-11), ngoài tổ chức các hoạt động gắn với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên CATP trong suốt thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với các Cụm thi đua của Thành đoàn TPHCM đã đồng loạt ra quân các đội hình tuyên truyền pháp luật; tổ chức các Ngày hội pháp luật, các hội thi tìm hiểu về pháp luật.

Những hoạt động này vừa là sân chơi vừa nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật đến với nhiều đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và trên các địa bàn dân cư.

Được biết, những nội dung tuyên truyền nói trên đã được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP xác lập trong nội dung thực hiện Công trình thanh niên nhiệm kỳ của Tuổi trẻ CATP về tuyên truyền pháp luật phòng chống vi phạm pháp luật trong học sinh sinh viên và thanh niên công nhân, cụ thể thành lập 6 đội hình tuyên truyền cấp Đoàn CATP và 24 đội hình tuyên truyền của Đoàn Thanh niên Công an 24 quận huyện.

Tài liệu tuyên truyền được thực hiện để phục vụ cho từng đối tượng gồm những nội dung đã được tập huấn. Trong năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn CATP đã chủ động đổi mới thiết kế nhiều bộ sản phẩm tuyên truyền đặc biệt là tiên phong xây dựng tờ rơi tuyên truyền và clip về những hậu quả tác hại, biện pháp phòng ngừa đối với các loại tội phạm.

Một số hoạt động của Đoàn CATP

Nổi bật nhất là tội phạm liên quan tín dụng đen - hiện là một vấn đề nóng được xã hội quan tâm đã được Đoàn CATP triển khai có hiệu quả trong thời gian vừa qua đến nhiều đối tượng trên địa bàn TP, trong đó phải kể đến đợt tuyên truyền cho 300 đoàn viên thanh niên, người lao động đang làm việc và sinh hoạt tại 07 đơn vị Cụm dịch vụ Thành đoàn và tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn đã phối hợp tổ chức một số hoạt động tiêu biểu như: tuyên truyền về phương thức đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, các chất gây nghiện mới dành cho 500 thanh thiếu nhi và người dân tại chung cư Ehomes, khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9; hay tuyên truyền phòng chống với các thủ đoạn tội phạm tại khu vực đông sinh viên cách phòng tránh và đối phó, tham gia “Sân chơi tìm hiểu kiến thức pháp luật”; tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật với hơn 500 đoàn viên thanh niên sinh viên của các trường đại học; phối hợp với Quận đoàn Gò Vấp, Đoàn Trường đại học Công nghiệp, Đoàn trường Đại học Tài Chính Marketing, Đoàn trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm phòng chống lừa đảo qua mạng xã hội kết hợp trình chiếu các clip tuyên truyền đấu tranh đối với tội phạm lừa đảo thông qua mạng xã hội…

Theo thượng úy Đặng Văn Thắng- Phó bí thư thường trực Đoàn thanh niên CATP, những hoạt động nói trên thật sự có ý nghĩa rất quan trọng và đầy tâm huyết của Đoàn CATP. Đây chính là cách để tuổi trẻ CATP cùng thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của Đoàn viên thanh niên Công an TP trong thực hiện các công trình, hoạt động phong trào gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ, giúp người dân phòng ngừa, cảnh giác với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang