Vụ gian lận điểm thi: Bí thư Hà Giang đốc cấp dưới "khẩn trương kiểm điểm"

Thứ Tư, 22/05/2019 11:35

|

(CAO) Bí thư  Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình và "tháng sau sẽ có kết quả".

Chia sẻ bên lề phiên thảo luận tổ tại kỳ họp Quốc hội sáng nay (22-5) về vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, vụ việc đang được xử lý. “Tôi vừa gọi điện về, nói phải khẩn trương kiểm điểm đi” - ông Vinh nói.

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh tại phiên thảo luận tổ sáng nay, 22-5

Trước vấn đề mà công luận và nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm là vụ việc đã xảy ra gần một năm, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, ông Vinh chia sẻ: “Cái gì cũng có quy trình của nó. Khởi tố vụ án liên quan đến con người thế nào, trách nhiệm ra sao? Vụ việc đang trong quá trình xử lý, có thể một tháng nữa sẽ có kết quả".

“Thậm chí tôi còn muốn làm nhanh hơn anh”-  người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Hà Giang nói. 

Liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong vụ việc này, ông Triệu Tài Vinh thẳng thắn: “Tôi biết anh quan tâm tới gì. Tôi còn nóng hơn anh. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi”.

Vụ gian lận điểm thi cũng là một nội dung được nhiều đại biểu đề cập bên hành lang kỳ họp Quốc hội lần này. Ngay tại phiên thảo luận diễn ra hôm nay, đại biểu Chu Lê Chinh (Lai Châu) cũng phàn nàn về vấn nạn gian lận thi cử khiến ngành giáo dục lao đao thời gian quan.

Đại biểu Chinh băn khoăn, dù các cơ quan đã rất tích cực nhưng quá lâu vẫn chưa nắm được những điểm “đầu mút” trong vụ việc để xử lý trách nhiệm cá nhân cụ thể.

“Sao gần cả năm rồi các cơ quan vẫn loay hoay? Vậy nên người dân băn khoăn không biết vụ này mối quan hệ ở đâu mà “to” vậy, trong khi nhiều vụ phạm pháp lớn hơn, phức tạp hơn nhiều vẫn phanh phui ra được”- đại biểu thắc mắc và cho rằng còn nhiều việc quan chức nhà nước làm chưa hết trách nhiệm với người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang: 'Tôi thấy buồn khi con gái bị sửa điểm thi'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang