Vụ máy bay rơi bánh khi hạ cánh: Phối hợp với Airbus để điều tra

Thứ Hai, 03/12/2018 22:42

|

(CAO) Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam kết hợp với nhà sản xuất Airbus của Pháp đang làm các thủ tục điều tra, nhưng cần có thời gian để thực hiện kiểm tra hộp đen để làm rõ sự cố này.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, diễn ra vào chiều tối 3/12, trả lời về nguyên nhân máy bay của VietJet gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho hay, hộp đen của máy bay đã được niêm phong và chờ hướng xử lý.

Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam kết hợp với nhà sản xuất Airbus của Pháp đang làm các thủ tục điều tra, nhưng cần có thời gian để thực hiện kiểm tra hộp đen để làm rõ sự cố này.

Máy bay của Vietjet bị mất bánh khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột

Báo chí cũng đặt câu hỏi liên quan đến việc Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã cho học sinh trả lời 19 câu hỏi trong “phiếu điều tra” sau vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy yêu cầu các học sinh tát em Hoàng Long Nhật, lớp 6.2.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, từ việc một số học sinh chưa ngoan, hay nói tục, chửi bậy, cô giáo đã đưa ra quy định cho các em tát học sinh và chính cô giáo cũng không kiềm chế được, cũng tát học sinh. “Đó là phương pháp giáo dục phản sư phạm, khiến xã hội bức xúc và lên án”, Thứ trưởng này nói.

Sai phạm của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy đã bị Công an khởi tố. Nhưng theo phản ánh của báo chí, cô giáo Hiệu trưởng đã phát phiếu cho học sinh để khảo sát về việc này. Hôm nay, Bộ mới nhận được thông tin và thấy rằng, cô giáo đã vi phạm đạo đức nhà giáo. Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu đã hạn chế, yếu kém về năng lực, kinh nghiệm quản lý.

Sự việc này đã rõ ràng, lẽ ra phải xử lý và báo cáo để xử lý nghiêm thì Hiệu trưởng lại làm một việc rất phản giáo dục là yêu cầu học sinh khảo sát một việc rất phản cảm.

“Chúng tôi đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình phối hợp với UBND huyện chỉ đạo xử lý nghiêm và sớm báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự việc này chúng tôi đã biết và đã làm. Đồng chí Hiệu trưởng này vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu nghiệp vụ, vừa thiếu trách nhiệm”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định.

Nhiều nội dung liên quan đến việc tăng giá điện, bảo đảm nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt năm 2019, vận chuyển quặng lậu sang Trung Quốc… cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương trả lời tại họp báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang