Xem xét cho hoạt động thể dục thể thao tại các công viên thuộc “vùng xanh”

Thứ Tư, 15/09/2021 20:43  | Đức An

|

(CAO) Đối với các sinh hoạt thể dục thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư thuộc các “vùng xanh”, giao Chủ tịch UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa kí văn bản số 3072/UBND-VX về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP từ ngày 16/9 đến 30/9/2021.

Tại văn bản này, UBND TPHCM yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 30/9/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 2715/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP và Chỉ thị số 11/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP từ 00 giờ 00 ngày 16/9 đến hết ngày 30/9/2021 với phương châm triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả từng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên từng địa bàn cụ thể.

Tiếp tục thực hiện việc cấp Giấy đi đường cho các nhóm đối tượng được phép lưu thông theo Công văn số 2800/UBND-VX, Công văn số 2850/UBND-VX, Công văn số 2994/UBND-ĐT của UBND TP; các Giấy đi đường do Công an TP đã cấp tiếp tục có hiệu lực đến hết ngày 30/9/2021.

Ảnh minh hoạ

Thí điểm thẻ xanh COVID-19 gắn với mã QR cá nhân tại quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ. Việc thí điểm vẫn phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ. TP giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an TP, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP và các địa phương tham mưu thực hiện.

TP cho phép cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động mở cửa từ 6 giờ - 21 giờ. Các công trình xây dựng, giao thông cũng được phép thi công trở trên cơ sở tuân thủ theo Bộ tiêu chí an toàn được UBND TP ban hành.

Ngoài ra, một việc người dân đang rất quan tâm là đối với các sinh hoạt thể dục thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư thuộc các “vùng xanh”, theo công văn của UBND TP, giao Chủ tịch UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

các Giấy đi đường do Công an TP đã cấp tiếp tục có hiệu lực đến hết ngày 30/9/2021.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang