Đà Nẵng:

Xôn xao cách hành xử thiếu văn hóa của nhóm du khách Trung Quốc với người bán chuối

Thứ Ba, 05/07/2016 05:51  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 4-7, trên trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đăng tải hình ảnh và clip phản ánh một nhóm khách du lịch Trung Quốc có hành vi ngang ngược, thiếu văn hóa với một người bán chuối trên vỉa hè.

Nội dung mà nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái chứng kiến quay lại 2 clip như sau: “Sáng nay, lúc 8 giờ 20, một nhóm khách người Trung Quốc, dừng tại gánh một chị bán chuối đang ngang qua nhà mình trên đường Phan Châu Trinh để mua một nải chuối.

Hình ảnh và clip nhạc sĩ Duy Khoái bức xúc đưa lên mạng xã hội

Vừa bẻ, vừa ăn, rồi ném vỏ bừa bãi vào giỏ của chị một cách vô văn hoá mà không hỏi giá cả gì. Khi chị nói 40 ngàn, gã đàn ông đưa tờ tiền nhân dân tệ. Chị lắc đầu, mình bảo với họ là ở đây không dùng tiền Tàu. Sau một hồi xí xồ xí xào, gã Trung Quốc đưa ra tờ 50 ngàn đồng và chị thối lại 40 ngàn đồng. Cả nhóm lại tỏ vẻ giận dữ, giữ chị lại không cho đi.

Mình vừa chửi vừa giải thích, vừa quay clip vừa kêu hàng xóm. Khi chị đi, tên đàn ông còn giật cả nón chị, một mụ đàn bà còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên của chị”.

Hình động xấu xí của nhóm du khách Trung Quốc gặp phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng

Mình xin lỗi đã chửi: "Tụi ăn cướp". Con gái mình còn đánh vào tay mụ đàn bà khi thị cướp chuối. Nghe về văn hoá của tụi này đã lâu, giờ trực tiếp chứng kiến, giận sôi lên. Đúng là đồ ăn cướp!...

Được biết, thời gian qua, nhiều người dân phản ánh và chứng kiến không ít du khách Trung Quốc qua Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng có hành vi hống hách, thiếu văn hóa. Trong đó có việc đốt tiền Việt, to tiếng ở chốn đông người, tình trạng hướng dẫn viên Trung Quốc chui xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang