Thí sinh hứng thú với đề thi Lịch sử

Thứ Hai, 04/07/2016 11:57

|

(CAO) Sáng ngày 4-7, các thí sinh bước vào môn thi Lịch sử. Theo đánh giá chung của nhiều sĩ tử, đề thi năm nay có nhiều câu hỏi hay, bám sát nội dung chương trình phổ thông.

Đề thi và đáp án môn Lịch sử THPT Quốc gia 2016

Hoàn thành xong bài thi sớm, thí sinh Lê Trần Trung Hiếu, lớp 12A4 trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết: ““Đề thi tương đối dài nhưng nếu học bài kỹ thì có thể làm được tốt. Riêng câu thế hệ trẻ cần làm gì để đoàn kết dân tộc là em thấy hay. Vì thế hệ trẻ hiện nay cần phải biết thể hiện tinh thần đoàn kết như thế nào và  lòng yêu nước ra sao. Em hi vọng mình được 6-7 điểm môn Sử”.

 Phụ huynh và thí sinh nhẹ nhõm sau buổi thi môn Sử

Theo các thí sinh, đề Sử năm nay bám sát nội dung chương trình trong sách giáo khoa, riêng câu hỏi mở không quá khó đối với thí sinh.

Em Thảo Uyên đến từ trường THPT Thực hành chia sẻ : "Môn Sử năm nay, Bộ Giáo dục ra đề theo hướng mở khiến tụi em thấy hào hứng. Dù có chút bất ngờ ở câu một nhưng em vẫn cố gắng xâu chuỗi các sự kiện để hoàn thành tốt bài thi. Đề năm nay sẽ hơi khó đối với các thí sinh có sức học trung bình”.

Các thí sinh cho biết, đề thi Lịch sử vừa sức và bám sát chương trình học

Thí sinh Hồ Mỹ Huyền là thí sinh quên giấy báo dự thi sáng nay và được cha chạy từ Bình Chánh mang giấy tờ lên trường chia sẻ: “Sáng nay em để quên giấy báo và giấy chứng minh nhân dân. Em lo vô cùng, vào phòng thi nôn nóng chờ ba mang lên. Kinh nghiệm lần này cho thấy em cần phải cẩn thận chuẩn bị trước rồi hãy đi ngủ. Em cũng sẽ hạn chế thức học ôn bài gần như là cả đêm để rồi sáng ra quên giấy tờ dự thi. Kết thúc kỳ thi với môn Sử em thấy mình thoải mái tâm trạng, em không còn lo lắng gì nữa cả”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang