Y bác sĩ TT- Huế: Quyết tâm cùng Đà Nẵng dập dịch để người dân, xã hội an tâm

Thứ Hai, 10/08/2020 20:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Y bác sĩ tỉnh Thừa Thiên – Huế chuyên môn giỏi và có nhiều kinh nghiệm khi từng điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19 nên tự tin, quyết tâm khi ở Đà Nẵng làm nhiệm vụ.

Chuyến xe ân tình chở 40 y bác sĩ tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại Đà Nẵng lúc chiều tối nay để bắt đầu hành trình chung tay dập ổ dịch tại Đà Nẵng. Gác lại mọi cảm xúc sau buổi chia tay gia đình người thân, đồng nghiệp và lễ xuất quân ở quê nhà, các y bác sĩ tỉnh Thừa Thừa Thiên – Huế vững tin nhận nhiệm vụ.

Đội ngũ y bác sĩ đã có mặt tại Đà Nẵng bắt đầu hành trình chung tay phòng chống Covid-19.

Như Báo Công an TPHCM, theo lời kêu gọi của Đà Nẵng về đề nghị các tỉnh, thành hỗ trợ về nhân lực y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng Sở Y tế quyết định lựa chọn 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng tình nguyện lên đường vào Đà Nẵng. Lễ xuất quân diễn ra vào sáng 10-8.

Đoàn y bác sĩ TT-Huế đã có mặt tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đắc Ngọc – Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định: “Đội ngũ y bác sĩ tham gia công tác lần này nhìn chung có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đặc biệt là có kinh nghiệm khi từng chăm sóc, điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 (cả người Việt và người nước ngoài - PV) từ tháng 3-2020 và từ cuối tháng 7 đến nay (khi chuyển các bệnh nhân từ Đà Nẵng ra - PV); điều trị, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2). Chuyến đi lần này, mọi người rất tự tin và đầy quyết tâm”.

Chị Nguyễn Thị Khánh Ngọc (SN 1993), cán bộ Trung tâm y tế TP.Huế tình nguyện đến Đà Nẵng

Bác sĩ CKI Phan Văn Quý – Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thừa Thiên – Huế, trưởng đoàn công tác cho biết: “Khi được phân công lên đường làm nhiệm vụ, anh em rất phấn khởi. Trước đó, ngành y tế tỉnh cũng rất vất vả khi phải lựa chọn 40 con người trong số gần 100 người đăng ký tình nguyện tham gia. Mọi người quyết tâm chung tay cùng đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng để sớm dập được vùng dịch tại đây để người dân, xã hội được an tâm”.

Ông Nguyễn Đắc Ngọc và bác sĩ Phan Văn Quý cùng cho biết, đội ngũ y bác sĩ Huế sẽ thực hiện công việc theo mọi sự phân công, sắp xếp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và Sở Y tế Đà Nẵng trong mọi điều kiện, hoàn cảnh để thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Khánh Ngọc (SN 1993), cán bộ Trung tâm y tế TP.Huế chia sẻ: “Được lựa chọn đi tình nguyện lần này, em rất xúc động. Chắc chắn công việc trước mắt sẽ khó khăn, vất vả và có thể lâu dài nhưng em cũng như các anh chị không nản lòng. Mọi người cùng cố gắng”.

Các cơ quan báo chí phỏng vấn nhân viên y tế trong đoàn y bác sĩ của tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Bác sĩ CKI Phan Văn Quý – Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thừa Thiên – Huế, trưởng đoàn công tác.
Nữ nhân viên y tế của đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang