40 y bác sĩ từ Huế vượt đèo Hải Vân chi viện cho Đà Nẵng

Thứ Hai, 10/08/2020 13:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 10-8, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ ra quân bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện chi viện TP.Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, lãnh đạo các bệnh viện, các y bác sĩ đã đến động viên và chúc đoàn công tác lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế động viên, chúc đoàn công tác lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo lời kêu gọi của Đà Nẵng hỗ trợ về nhân lực y tế để cùng Bộ Y tế, các y bác sĩ, các chuyên gia của các bệnh viện lớn trong nước, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng Sở Y tế quyết định cử và lựa chọn được 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng lên đường vào vùng tâm dịch tại Đà Nẵng.

Ông Phan Ngọc Thọ biểu dương và đánh giá cao tinh thần tình nguyện của 40 y bác sĩ làm nhiệm trong đợt này: “Hy vọng với chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho công tác phòng chống dịch; góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất. Chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội cũng như người nhà đang ở lại sẽ luôn dõi theo, hỗ trợ đoàn công tác tham gia làm nhiệm vụ, thật sự có hiệu quả”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng bày tỏ cảm ơn, trân trọng người nhà, gia đình của những y bác sĩ đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Bác sĩ Phan Văn Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên - Huế, Trưởng đoàn công tác hứa với lãnh đạo tỉnh, ngành y tế, các đồng nghiệp ở nhà cũng như thân nhân, gia đình là mọi người sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, làm hết sức mình để hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch.

Dịp này, đoàn công tác nhận được sự hỗ trợ 20 triệu đồng của Liên đoàn Lao động tỉnh, 5 triệu đồng của Công đoàn ngành y tế tỉnh và một số nhu yếu phẩm, vật dụng cá nhân…

Lễ ra quân bác sĩ, điều dưỡng của Thừa Thiên – Huế tình nguyện chi viện TP.Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.
Tiễn đoàn y bác sĩ 40 người lên đường chi viện TP.Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang