Hải Phòng và Bình Định đáp lời sau khi Đà Nẵng kêu gọi các tỉnh, thành hỗ trợ

Thứ Ba, 04/08/2020 18:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 4-8, UBND TP.Đà Nẵng kêu gọi các địa phương hỗ trợ nhân lực y tế để chung tay phòng chống Covid-19, lãnh đạo Hải Phòng và Bình Định đã đáp từ.

Ngày 4-8, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký Công văn gửi UBND tỉnh Bình Định và TP.Hải Phòng nhờ hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

 
Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng kêu gọi nhờ các tỉnh, thành phố hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

Văn bản nêu: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Đến sáng 3-8, đã công bố 121 ca mắc Covid-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính Covid-19 đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

Bộ Y tế và các BV đầu ngành của cả nước (BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các BN mắc Covid-19.

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các BV lớn và các cơ sở y tế đã bị phong tỏa, trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị BN nói chung và BN mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các BV dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Trong bối cảnh nêu trên, nhằm giúp Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước, UBND TP.Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này”.

Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) nơi có 4 BN mắc Covid-19, đang bị phong tỏa.

UBND TP.Đà Nẵng rất mong lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn thống nhất chủ trương và giao cho Sở Y tế làm đầu mối để Sở Y tế Đà Nẵng làm việc, có văn bản đề nghị cụ thể về mặt chuyên môn; đồng thời bố trí lịch trình và chuẩn bị các điều kiện đón tiếp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND TP.Đà Nẵng, chiều 4-8, lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng đã quyết định cử đoàn cán bộ 33 người, gồm 8 bác sĩ và 25 Điều dưỡng đến TP.Đà Nẵng; đồng thời hỗ trợ Đà Nẵng 5 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

Chiều 4-8, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng cho biết, UBND tỉnh đã nhận được văn bản của UBND TP.Đà Nẵng và tinh thần là chúng tôi hoàn toàn nhất trí; đồng ý bố trí nhân lực, tài lực, vật lực trong điều kiện tối đa nhất có thể để cùng chung tay cùng TP.Đà Nẵng thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: “Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã thống nhất phương án hỗ trợ để chung tay cùng TP.Đà Nẵng thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; giao Sở Y tế làm đầu mối để thực hiện. Hiện chúng tôi đã tham mưu UBND tỉnh và đang hoàn tất khâu chuẩn bị, tính toán, bàn bạc cụ thể, chi tiết về số lượng, kế hoạch, chọn lựa nhân lực, trang thiết bị y tế… để lên đường đến Đà Nẵng, dự kiến sáng ngày 5-8 hoàn thành khâu chuẩn bị. Tinh thần vừa là nghĩa cử cũng là trách nhiệm nên sẽ hỗ trợ ở mức cao nhất. Chúng tôi đã ở trong tư thế sẵn sàng”.

Khẩn trương thi công, lắp ghép để hoàn thiện Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn tại Cung thể thao Tiên Sơn cả ngày lẫn đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang