Ấm áp tình người từ câu chuyện trên báo Công an TP.HCM

Thứ Ba, 02/08/2016 11:12

|

(CAO) Sau khi báo Công an TP.HCM đăng bài “nghị lực phi thường của cô giáo 20 năm chiến đấu với ung thư, nhiều mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước đã đến tận nhà riêng để chia sẻ, động viên người phụ nữ kiên cường và không đầu hàng trước số phận này.

Một buổi sáng đẹp trời, chúng tôi nhận được điện thoại của cô Lê Thị Hồng (SN 1977, giáo viên dạy toán trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Cô nghẹn ngào cho biết, từ khi báo đăng bài có rất nhiều học trò cũ, bạn bè từ năm xưa đã gọi điện hỏi thăm và động viên tinh thần khiến cô cảm thấy vui vẻ và phấn chấn.

Các mạnh thường quân tặng quà cho cô giáo 

Hoàn cảnh của cô Hồng được nhiều người biết đến nhờ nghị lực và ý chí kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư xương suốt 20 năm qua. Từ một nữ sinh khỏe mạnh với ước mơ và hoài bão tuổi trẻ, cuộc đời của cô đã rẽ sang một bước ngoặt khắc nghiệt khi phát hiện mình mắc căn bệnh quái ác.

Tuy nhiên không nản chí, cô Hồng đã phấn đấu để giành lại niềm hạnh phúc tưởng như vụt khỏi tầm tay. Sau khi tốt nghiệp trường Đại Học Sư Phạm Tây Nguyên cô Hồng được phân công về giảng dạy tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Đến năm 2008, cô được phân công về giảng dạy tại trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar.

Khi biết cô giáo ngày nào của mình đang phải chiến đấu với ung thư, nhiều thế hệ học trò đã ghé thăm và chia sẻ với mong ước, cô có thể lạc quan và chiến thắng căn bệnh nan y đó.

Cảm động trước tình cảm mà mọi người dành cho vợ mình, anh Trần Văn Tịnh (SN 1974), bùi ngùi cho biết: “Tôi rất cảm ơn tất cả mọi người đã ghé thăm động viên, cũng như đã gọi điện quan tâm chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho vợ chồng tôi trong giai đoạn khó khăn này. Dù tương lai có vất vả và gian nan hơn thì chúng tôi cũng sẽ cùng nhau cố gắng để vượt qua, tôi cũng đặc biệt cảm ơn báo Công an TP.HCM vì đã chia sẻ hoàn cảnh của vợ tôi đến với mọi người ”.

Hành trình chữa trị căn bệnh ung thư của cô Hồng dù còn rất nhiều gian nan và chông gai phía trước nhưng chúng tôi tin rằng với sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ của bạn đọc, vợ chồng thầy cô sẽ vượt qua được thử thách, giữ được hạnh phúc trọn vẹn của gia đình mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang