Xin cứu cháu bé ‘chưa phân biệt được giới tính’

Thứ Bảy, 30/07/2016 01:24  | Xuân Hoài

|

(CAO) Anh Trần Văn Quốc (SN 1983) làm phụ hồ, vợ là Mai Thị Thu Trang (SN 1987) làm công nhân nên cuộc sống rất khó khăn. Hai vợ chồng thuê trọ tại tổ 27A, phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau khi cháu gái đầu lên 4 tuổi, hai vợ chồng vui mừng đón em bé thứ 2 chào đời.

Tuy nhiên, khi em bé mới lọt lòng mẹ, cả gia đình choáng váng khi thấy em bị dị tật bẩm sinh bộ phận sinh dục không có đường hậu môn và đường ruột của bé vẫn bị tắc nặng.

Mới bốn ngày tuổi, các các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã phải phẩu thuật để dẫn lưu nước tiểu và mở tạm hậu môn tại vị trí bụng để bài tiết phân. Đến nay, sau 24 ngày tuổi, vẫn chưa phân biệt được giới tính của cháu bé.

Cháu Thu hiện rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

Hoàn cảnh vốn đã khốn khó, giờ lại càng điêu đứng hơn. Tuy bé có bảo hiểm, nhưng một số hạng mục cho chi phí mổ, hồi sức sau mổ và các danh mục thuốc ngoài bảo hiểm, lo sức khỏe cho mẹ và bé khiến gia đình lâm vào ngõ cụt. Theo các bác sĩ thì sắp tới phải mổ vài lần nữa để tạo hình hậu môn và bộ phận sinh dục nên bé sẽ còn nằm viện rất lâu và tốn nhiều công sức, tiền bạc.

“Gia đình tôi dự định đặt cháu tên Thu, nhưng thú thật giờ cũng chưa dám đặt tên gì cho con. Mong các y bác sĩ, những tấm lòng cứu giúp, hỗ trợ gia đình tôi để hy vọng cháu được trở lại như những đứa trẻ bình thường khác”, anh Quốc chia sẻ trong nước mắt.

Hiện con anh Quốc đang điều trị tại Khoa sơ sinh bệnh lý, phòng 2 - G 309 (tầng 3) - Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

SĐT anh Quốc: 0905903516, chị Trang: 01228882473 hoặc gửi về Ban công tác Bạn đọc - Báo Công an TP. Hồ Chí Minh - Số 110 đường Nguyễn Du - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang