Mảnh đời bất hạnh:

Một gia đình rơi vào thảm cảnh vì bạo bệnh

Thứ Hai, 11/07/2016 13:19

|

(CAO) Chứng kiến đôi tay người mẹ già run run đút từng muỗng cháo cho đứa con ốm yếu vì căn bệnh thận giai đoạn cuối, chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh quá đỗi thương tâm của gia đình bà Hồ Thị Xuân (62 tuổi, trú tại thôn 1, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Được biết anh Nguyễn Nhật Chúng (SN 1982) là con thứ ba trong gia đình anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1984). Hai vợ chồng quần quật làm việc để có tiền sinh sống. Năm 2007 anh chị vui mừng khi đón đứa con đầu lòng nhưng niềm vui chưa kịp tròn đầy thì anh Chúng phát hiện mình mang trong mình căn bệnh viêm cầu thận (Hội chứng thận hư),cũng từ đó bao nhiêu tiền bạc dành dụm gom góp anh, chị đều đổ hết vào việc chạy chữa để mong anh lấy lại sức khỏe.

Nhưng dù đã chữa trị khắp Đông, Tây y trong Nam, ngoài Bắc nhưng bệnh tình anh không thuyên giảm. Sức tàn lực kiệt, những tài sản có giá trị trong nhà đều lần lượt đội nón ra đi. Từ khi chồng phát bệnh không thể lao động, tất cả gánh nặng cơm áo đều đổ lên vai người vợ trẻ. Chị Hiền phải đi làm thuê khắp nơi nhưng vẫn không đủ tiền trang trải.

Cuối năm 2015 bệnh tình của anh Chúng bắt đầu trở nặng. Theo hồ sơ bệnh án, hiện anh Chúng bị suy thận mãn giai đoạn cuối và bị tiểu đường type 2. Để duy trì sự sống, gia đình phải đưa anh đi bệnh viện chạy thận nhân tạo hàng tuần, nhưng do lượng bệnh nhân suy thận quá lớn nên Bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện thành phố Buôn Ma Thuột vẫn chưa thể bố trí máy cho anh chạy thận được mặc dù anh đã đăng ký khá lâu. Cuối cùng gia đình phải đưa anh vào TP. Hồ Chí Minh chạy thận.

Bà Xuân chăm sóc anh Chúng tại bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đắk Lắk 

Mỗi lần đi lại tốt kém vài triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, ăn uống và tiền tàu xe đi lại. Nhiều lúc chứng kiến cảnh nhà túng bấn, mẹ già phải chăm sóc thêm cho mình,vợ vừa lo con dại phải khổ sở vay mượn tiền bạc chạy chữa, anh Chúng đã từng nghĩ đến sự tiêu cực để kết thúc cảnh khổ ải này nhưng những khi nhìn thấy nước mắt và sự cố gắng cầm cự của người thân anh lại tự dằn lòng để cố gắng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Được biết gia đình anh Chúng thuộc diện hộ nghèo, nhiều năm nay do ăn uống không đầy đủ, suy nghĩ nhiều và lao động quá sức nên chị Hiền cũng đã kiệt sức, mỏi mòn. Thương con đứt ruột nhưng bà Xuân cũng lực bất tòng tâm vì ngoài anh Chúng, vợ chồng bà Xuân vẫn đang nuôi một đứa con bị bệnh thần kinh không có khả năng nhận thức.

Ngoài anh Chúng và cô con gái mắc bệnh thần kinh bà Xuân còn một người con mắc bệnh hoại tử chỏm xương đùi, đi lại cũng rất khó khăn. Ngoài công việc làm nông với vài sào rẫy lại thường bỏ bê để chăm những đứa con mắc bạo bệnh nên hoàn cảnh của ông bà cũng hết sức túng bấn.

Ông Nguyễn Quang Dáp, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cư M’gar cho biết: “Gia đình Bà Xuân,chị Hiền thuộc diện khó khăn nhiều năm nay, chúng tôi đã hướng dẫn Hội Chữ thập đỏ xã báo cáo Hội chữ thập đỏ huyện để có hướng đề xuất cứu trợ đặc biệt cho gia đình, đồng thời vận động các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện quyên góp giúp đỡ. Nhưng địa bàn xã còn rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng”.

Chia tay gia đình anh Chúng, chị Hiền và bà Xuân chúng tôi vẫn còn day dứt khi nhìn thấy ánh mắt khắc khoải của cả nhà,như níu kéo một tia vọng mong manh vào những phép màu có thể giúp gia đình họ vượt qua giai đoạn khốn khó này.

Mong bạn đọc xa gần giúp đỡ anh Chúng qua địa chỉ: Nguyễn Thị Hiền, số nhà 37, thôn 1, xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Điện thoại: 0934.838.553.

Bình luận (0)

Lên đầu trang