Mảnh đời bất hạnh:

Bắc Giang: Bố mẹ qua đời vì tai nạn, hai trẻ nhỏ mồ côi

Thứ Sáu, 15/04/2016 10:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bảy tháng sau ngày chồng mất, người vợ đang trong chế độ nghỉ đẻ cũng bị tai nạn giao thông tử vong để lại hai cháu nhỏ sống cùng ông bà nội trong ngôi nhà cấp bốn xập xệ, chẳng còn thứ gì đáng giá.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình cháu Lê Công Đàm Trí Cao (5 tuổi) và cháu Lê Phương Anh (18 tháng tuổi, ở thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) khiến nhiều người xót xa.

Tháng 10-2015, bố cháu Cao là anh Lê Công Huy (31 tuổi) – trong một lần mải mê với công việc vẽ tranh tại tầng 5 của ngôi nhà thuê ở Hà Nội không may ngã xuống đất bị thương nặng.

20 ngày sau, anh Huy tử vong để lại bố mẹ già, 2 người con nhỏ và cô vợ đang mang bầu được vài tuần ở quê Bắc Giang.

Chồng mất, chị Đàm Thu Huệ (31 tuổi) nén đau thương để nuôi hai con và bào thai trong bụng đợi ngày sinh nở.

Dù bụng mang bầu, nhưng chị vẫn hàng ngày đi làm công nhân tại công ty Sam Sung ở Yên Phong, Bắc Ninh để kiếm tiền trang trải nuôi hai con nhỏ.

Hai cháu nhỏ đã sớm mồ côi bố mẹ. - Ảnh: Đoàn Tuấn

Nhưng tai họa một lần nữa ập đến gia đình nhỏ này. Vào ngày 11-4-2016, khi chị Huệ trên đường đến chỗ làm để lấy đồ về nghỉ đẻ thì không may xảy ra va chạm giao thông dẫn tới tử vong.

Ngồi cạnh bàn thờ các con, ông Lê Công Ba (54 tuổi) nói trong nước mắt: “Vợ chồng nó mỗi người một hoàn cảnh đáng thương khác nhau. Hai đứa yêu nhau từ hồi còn học Cao đẳng Sư Phạm tại Hà Nội. Dù hoàn cảnh cả hai bên đều nghèo khó, nhưng cả hai đã quyết đến với nhau nên duyên vợ chồng”.

Sau khi ra trường, không xin được việc, Huy đi vẽ tranh kiếm sống đang có ý định mở tiệm riêng thì không may té ngã. Còn chị Huệ đi làm công nhân cũng không may qua đời, hai cháu còn quá nhỏ đã thiếu tình thương, hơi ấm cha mẹ.

Ông Ba cho biết thêm: “Lúc thằng Huy bị tai nạn, gia đình tôi bán hết cả ruộng vườn, vay mượn tứ xứ được 900 triệu để chạy chữa cứu cháu nhưng nó vẫn không qua khỏi. Gia đình tôi còn chưa hết nguôi ngoai thì con dâu lại bị tai nạn tử vong. Từ ngày mẹ mất, hai cháu cứ khóc miết, rồi giật mình trong đêm vì nhớ bố mẹ”.

Bữa cơm thiếu vắng bố, mẹ của hai cháu- Ảnh:Đoàn Tuấn

Ông Hà Huy Hường – Chủ tịch UBND xã Mai Đình xác nhận, gia đình anh Huy thuộc diện hộ nghèo trong xã. Sau khi vợ chồng anh Huy mất, các ban ngành đoàn thể trong xã đã đến hỏi thăm, động viên, hỗ trợ gia đình trước những mất mát quá lớn.

“Lúc anh Huy bị tai nạn, gia đình đã phải bán hết ruộng vườn, vay mượn anh em để chữa trị đến nay vẫn chưa trả hết nợ thì tiếp tục gặp tai ương. Tôi mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để hai cháu nhỏ được bù đắp lại những thiếu thốn về tinh thần, vật chất cho sự phát triển tương lai sau này”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến với gia đình, liên lạc với ông Lê Công Ba (ở thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) – ông nội của cháu Cao và cháu Anh, SĐT: 01683.886.989. Hoặc liên lạc qua Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM, Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang