Cháu bé 3 tuổi mắc bệnh nan y cần được giúp đỡ

Thứ Bảy, 19/03/2016 07:20

|

(CAO) Bố đi phụ hồ xa, mẹ thui thủi không nghề nghiệp, một mình nuôi hai con nhỏ thì bất ngờ một năm trước phát hiện đứa con thứ hai mới 2 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.

Chị đưa con lên bệnh viện nhi TW chữa trị khi bé mới hai tuổi. Thế nhưng sau hơn 1 năm nằm viện vẫn chưa có phác đồ điều trị.

Đó là cháu Hồ Phị Quang (SN 2013, con của chị Nguyễn Thị Mai 30 tuổi, trú xóm 9B, xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Cháu Quang toàn thân nổi mụn nước phồng rộp

Chị Mai cho biết: "Một năm trước, khi phát hiện cháu Quang toàn thân nổi mụn nước phồng rộp lên như bị bỏng mà suốt ngày cháu cứ kêu, khóc và không chịu ăn nên chi đưa cháu đi khắp bệnh viện thị xã, bệnh viện tỉnh Nghệ An và sau đó ra bệnh viện Nhi TW. Tại BV Nhi TW, các bác sĩ cho biết cháu Quang đã bị bệnh Ly thượng bì bóng nước bẩm sinh mà y học chưa có thuốc nào chữa trị được và y học thế giới cũng chưa có phác đồ điều trị nên cháu liên tục sống trong đau đớn và sống ngày nào biết ngày ấy". 

Hàng ngày phải thay bông, bôi thuốc, thuốc phải nhập từ nước ngoài với mức điều trị hàng triệu đồng mỗi ngày

"Hàng ngày bệnh viện phải thay bông, bôi thuốc, thuốc phải nhập từ nước ngoài với mức điều trị hàng triệu đồng mỗi ngày", chị Mai cho biết thêm.

Hoàn cảnh của gia đình không có thu nhập mà chỉ duy nhất được chính quyền địa phương cấp cho tấm giấy chứng nhận hộ nghèo để mẹ con chị có thể kéo dài sự sống tại bệnh viện.

Thuốc điều trị cho bé

Hàng tháng, 2 mẹ con sống nhờ vào tiền chu cấp của bố và ông nội, nhưng cũng không có nhiều, trong khi đó chi phí mua thuốc quá đắt đỏ.

Hoàn cảnh bi đát của mẹ con chị Mai rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc xa gần để mẹ con chị kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Mai theo địa chỉ: Nguyễn thị Mai xóm 9A xã Quỳnh lộc, TX Hoàng Mai. ĐT: 01699444714.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang