Biểu diễn hát bội phục vụ nạn nhân chất độc da cam

Thứ Năm, 06/08/2015 16:19  | Hoàng Yến

|

(CAO) Sáng 6/8, hưởng ứng ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam”, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp với Hội Di sản Văn hóa TP.HCM, nhà hát Nghệ thuật hát bội TP biểu diễn chương trình hát bội phục vụ cho nạn nhân chất độc da cam.

Phát biểu tại chương trình, ông Châu Phước Hiệp –Phó giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cho biết: “Hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo, chia sẻ của cộng đồng đối với người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ tự tin, vươn lên khắc phục khó khăn, hòa nhập cuộc sống mà còn giới thiệu đến các nạn nhân chất độc da cam, khách tham quan Bảo tàng về nghệ thuật hát bội- một trong những di sản văn hóa phi vật thể quý báu của Việt Nam”.

Những màn hát bội hấp dẫn đến từ các nghệ nhân đã mang lại những niềm vui cho hơn 100 em thiếu nhi khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Khách tham quan trong và ngoài nước tham gia chương trình cũng vô cùng xúc động trước nỗi bất hạnh của các cháu nạn nhân chất độc dioxin, trước tình người, lòng nhân ái của các nhà tài trợ, tình nguyện viên đối với những em khuyết tật.

Nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam không chỉ là nỗi đau của riêng họ mà còn là của cả dân tộc Việt Nam. Nhiều năm qua, cả nước đã tiến hành nhiều cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam chữa bệnh và cải thiện cuộc sống. Tháng 6/2004, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được thành lập và lấy ngày 10/8 hàng năm làm “Ngày vì Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang