Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 34):

Tặng sinh kế cho người nghèo huyện Cần Giờ

Thứ Tư, 16/05/2018 21:58

|

(CAO) Ngày 16-5, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng sinh kế cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Tại xã Long Hòa, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Trường Hoàng, ngụ ấp Long Thạnh. Đây là một hộ dân có hoàn cảnh rất khó khăn khi cả hai vợ chồng đều già yếu nhưng vẫn phải vất vả lao động để mưu sinh. Bản thân ông Hoàng ngày đi làm bảo vệ ở nhà văn hóa xã với thu nhập 2,1 triệu/tháng nhưng tối vẫn phải đi làm thêm đủ việc.

Chương trình chắp cánh ước mơ trao sinh kế cho gia đình ông Hoàng

Người vợ già ở nhà nhận hạt điều về gia công nhưng thu nhập cũng chỉ đủ đắp đổi sống qua ngày. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hoàng, đoàn đã trao tặng cho ông một chiếc xe máy Honda Wave đã qua sử dụng để ông có phương tiện đi lại và một chiếc tủ cấp đông để gia đình lấy cá khô về bán kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Đoàn Văn Minh, ngụ thị trấn Cần Thạnh. Hoàn cảnh của gia đình ông Minh cũng rất khó khăn khi bản thân bị rối loạn thần kinh thực vật, sức khỏe giảm sút không lao động nặng được phải ở nhà phụ vợ bán quán nước ở trước nhà để lo cho hai con đang tuổi ăn học.

Đại tá Trần Trọng Dũng tặng quà cho gia đình anh Minh

Gia cảnh khó khăn nên quán nước của gia đình anh Minh lâu nay chỉ có vài chai nước ngọt và mấy bịch bánh trái ăn vặt cho trẻ con trong xóm. Mong ước có một chiếc xe nước mía để buôn bán thêm nhưng bấy lâu nay anh chị chưa thực hiện được.

Trước hoàn cảnh trên, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng cho gia đình anh Minh một chiếc xe ép nước mía siêu sạch tự động, một máy ép màng ly với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Được nhận sinh kế để cải thiện đời sống, cả gia đình anh Minh và anh Hoàng xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của Báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ cũng như chính quyền địa phương. Cả hai gia đình hứa sẽ sử dụng hiệu quả sinh kế nhà tài trợ tặng, vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang