Con chưa đầy tháng đã xa mẹ

Thứ Hai, 31/08/2015 17:04  | Hồng Thu

|

(CATP) Sinh con mới được 20 ngày, đột nhiên chị Danh Thị Kim Hai (24 tuổi, ngụ ấp Ngã Cái, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị đau đầu và cổ dữ dội, hai mắt mờ dần. Được chuyển lên thành phố trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, kết quả xét nghiệm cho thấy não bệnh nhân có khối u làm tắc mạch máu.

Anh Trần Văn Mến (chồng chị Hai) kể, cách đây hai năm vợ anh mắc bệnh thận, nhưng nhà nghèo không có tiền nên chỉ hốt thuốc Nam uống cầm chừng. Vợ chồng mới ra riêng, tài sản chỉ có căn nhà lá của cha mẹ cho. Anh bốc vác thuê mỗi ngày được vài chục ngàn đồng nuôi ba miệng ăn, giờ thêm bé mới sinh không được bú sữa mẹ, phải gửi bà con nuôi giùm.

“Đứa bé khát sữa cứ vật vã khóc suốt ngày, trong khi mẹ nó mê man trong bệnh viện. Bác sĩ cho biết phải gây mê thì mới xét nghiệm được máu và khối u của bệnh nhân, trong khi chi phí điều trị rất cao, gia đình không còn khả năng chạy chữa. Bà con lối xóm thương tình gom góp giúp đỡ, nhưng lực bất tòng tâm. Mong các Mạnh Thường Quân giúp vợ tôi qua cơn nguy kịch, được sống để nuôi hai con còn thơ dại”, anh Mến nghẹn ngào.

Hiện chị Hai đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Bạn đọc có lòng hảo tâm xin liên hệ anh Mến, ĐT: 01629131143 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang