Tặng hơn 1000 phần quà cho người nghèo ở Đồng Nai

Thứ Sáu, 05/03/2021 16:16

|

(CAO) Nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ ngày 5-3-2021, Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) thực hiện chương trình “1000 phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn” trên đĩa bàn 7 xã của huyện Tân Phú.

Theo đó, đợt phát đầu tiên vào chiều 5-3 với 150 phần quà đã được trao tận tay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Lài (chủ yếu là đồng bào dân tộc Châu Mạ và Stiêng). Mỗi phần quà bao gồm: gạo, dầu ăn, đường, bột ngọt, cặp vé vào cổng tham quan khu dịch Suối Mơ cùng các nhu yếu phẩm khác (trị giá 380 ngàn đồng/phần), được trích từ lợi nhuận kinh doanh của công ty thời gian qua.

Tặng quà cho bà con dân tộc ít người ở xã Tà Lài

Theo ông Bùi Đắc Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ thì mỗi năm công ty đều có chương trình thiện nguyện của tập thể lãnh đạo và nhân viên đối với trên địa bàn Tân Phú. Năm nay, trong thời điểm dịch bệnh, nhiều người dân gặp khó khăn trong cuộc sống nên bên cạnh hoạt động thường niên, công ty  tổ chức chương trình này để cùng với chính quyền địa phương chia sẻ bớt phần nào khó khăn của người dân nghèo.

Năm 2020, mặc dù thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền về phòng chống dịch với 2 lần tạm đóng cửa nhưng đơn vị cũng đã nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn để đảm bảo cho hơn 200 nhân viên, trong đó 99% là người địa phương có thu nhập ổn định.

Hiện tại công ty du lịch Suối Mơ cũng đã kết hợp với đồng bào thiểu số tại xã Tà Lài để mở hợp tác xã hỗ trợ người dân phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, phát triển du lịch kết hợp với nông nghiệp hữu cơ để từ mô hình này nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, giới thiệu sản vật của bà con dân tộc ít người ở đây đến du khách.

Ông Bùi Đắc Tuấn trao quà cho bà con
Người dân ra về sau khi nhận quà

Được biết, chương trình sẽ được thực hiện trên địa bàn 7 xã từ ngày 5-3 đến ngày 10-3 gồm: xã Tà Lài (150 phần quà); xã Trà Cổ (150 phần quà); xã Phú Thanh (100 phần quà); xã Phú Điền (150 phần quà), xã Đắc Lua (200 phần quà); xã Núi Tượng (100 phần quà); xã Nam Cát Tiên (100 phần quà) và chùa Hồng Bảo Tự (50 phần quà), với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang