Gia cảnh khốn khó của cụ bà 68 tuổi mắc u não

Thứ Tư, 29/11/2017 15:43

|

(CAO) Cuộc sống nghèo khó đeo bám, bệnh tật triền miên đẩy gia đình bà Lê Thị Tho (tên thường gọi Sáu Tho, SN 1950, ngụ tổ 2, ấp Đông Thạnh B, xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) lâm cảnh khốn cùng.

Bà Tho mệt và thiếp đi khi tiếp chuyện với PV

Lúc PV tìm đến tận nhà để tìm hiểu, bà Tho chỉ nói được vài ba câu rồi thiếp đi. Người chị ruột 81 tuổi của bà Tho là Lê Thị Đẹt cũng cùng lúc ghé thăm cho biết, chồng bà Tho là ông Nguyễn Văn Thanh đi xạ lúa mướn từ sáng sớm, thường ngày có người cháu họ cũng là hàng xóm sang chăm sóc; nhưng giờ đứa cháu này cũng bận đi làm đồng nên mọi sự phải trông nhờ người chị.

Cụ Lê Thị Đẹt cho biết, bà Tho phát bệnh cách nay hơn 7 năm qua. Trước đó, bà Tho làm nghề đan giẻ nhấc nồi, thu nhập cũng không đến nỗi nào, nhưng từ khi phát bệnh bao nhiêu tài sản đều bán đi để chạy chữa. Đến nay, gia đình không còn thứ gì có giá trị.

“Tội nghiệp em tôi, giờ bệnh càng nặng mà không người chăm sóc, tôi chỉ đến thăm nơm để xem có giúp được gì thì giúp. Còn hai con gái của bà Tho đều lập gia đình ở xa, ai cũng nghèo chẳng thể lo cho mẹ được nhiều", bà cụ rưng rưng nói.

Cụ Đẹt 81 tuổi chăm sóc cụ cho em

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, bà Tho mắc chứng u não, tăng huyết áp, đau cột sống thắt lưng, tăng men gan... Người nhà bà Tho cho biết, khối u của bà là lành tính, bác sĩ cho hay nếu có khoảng 30-40 triệu đồng để tiến hành mổ cắt bỏ khối u và điều trị kịp thời thì may ra cuộc sống của bệnh nhân sẽ được kéo dài thêm.

Trưởng ban nhân dân ấp Đông Thạnh B, xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh - ông Trừ Văn Tèo xác nhận, gia đình bà Tho là hộ cận nghèo. Tuy nhiên gia cảnh hết sức đáng thương, bà Tho mang trọng bệnh đã nhiều năm, chồng bà cũng đang mang chứng bệnh về khớp nhưng cũng ráng sức đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền lo thang thuốc cho vợ. Trước kia, ông này thường xuyên nhậu nhẹt nhưng vài năm trở lại đây ông không còn như trước mà chỉ biết lao vào công việc, ai mướn gì làm nấy nhưng rất bấp bênh.

Ông Nguyễn Minh Giang - Phó chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh cho biết: “Địa phương chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà cho ông bà, đồng thời sẽ làm hết chức năng của chính quyền địa phương, chứ về lâu dài thì có lẽ phải trông chờ vào sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội”.

Mọi chia sẻ xin gửi về địa chỉ bà Lê Thị Tho (Sáu Tho) tổ 2, ấp Đông Thạnh B, xã Đông Thạnh, xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang