Mảnh đời bất hạnh:

Không tiền chữa trị, nữ sinh lớp 3 mắc ung thư ngậm ngùi xuất viện

Thứ Tư, 13/04/2016 10:59  | Lê Long

|

(CAO) Trường Tiểu học Tân Hải 1, thị xã La Gi,Bình Thuận, mấy hôm nay xôn xao về tin một học sinh bị ung thư máu, đang đìều trị ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phải xin về vì gia đình vừa không có tiền chữa trị .

Đó là em Nguyễn Hồng Như Ý, 9 tuổi, học lớp 3, cư trú tại thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải, thị xã La Gi ( Bình Thuận )

Em Ý là con thứ hai của gia đình anh chị Nguyễn Hồng Phúc, 37 tuổi và chị Võ Thị Nhơn, 33 tuổi. Hai vợ chồng là lao động biển, không có tư liệu sản xuất,chỉ đi làm thuê,anh đi làm thuê trên tàu còn chị vá lưới thuê. Thu nhập ngày có ngày không, cuộc sống còn quá khó khăn. Nuôi hai con ăn học đã khó, mấy tháng nay cháu Như Ý bệnh triền miên, hết đi bệnh viện này đến bệnh viện khác, càng làm cho gia đình thêm túng quẫn.

Trước hoàn cảnh nghèo của gia đình học sinh mình, Ban Giám hiệu trường Tân Hải 1 tổ chức vận động toàn thể nhà trường từ giáo viên đến học sinh đóng góp giúp đỡ được hơn 17 triệu đồng và 2 triệu của Hội cựu giáo chức La Gi đến thăm em, để gia đình có tiền thuốc men, khi đang nằm điều trị ở bệnh viện.

Cháu Nguyễn Hồng Như Ý bị ung thư máu, gia đình phải đưa về nhà vì không còn tiền chữa trị. - Ảnh: Lê Long

Nhưng số tiền ấy cũng đã hết sau một tháng nằm viện. Theo mẹ em Ý, gia đình đã đưa em về nhà, vì không thể lo nổi tiền viện phí khi nằm điều trị rất tốn kém, vượt ngoài khả năng của gia đình, nên đành chấp nhận số phận.

Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn báo, hoặc gởi về chị Võ Thị Nhơn, thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Số điện thoại 01627.023.097.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang