Nam thanh niên một mình chống chọi với 3 căn bệnh quái ác

Thứ Sáu, 01/04/2016 08:21

|

(CAO) Một thân một mình, anh Lê Tuấn Thành (Tên thường gọi là "Tí", 32 tuổi, ngụ ấp Thuận Tiến A xã Thuận An thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) hàng ngày phải chống chọi với căn bệnh vảy nến, lao phổi và xuất huyết bao tử.

Lúc chúng tôi đến thăm, một thanh niên với dáng vẻ yếu ớt từng bước khó nhọc ra mở cửa. Đập vào mắt chúng tôi là cơ thể toàn những đóm trắng nhợt, toàn thân chuyển thành màu đỏ tấy lên những mụn đan sát nhau và sắp "bong tróc". "Mỗi lần như thế, cơ thể em nóng bừng lên, em không thể nào mặc áo được nên mới đóng cửa nhốt mình trong nhà", Tí cho biết.

Tí một mình chống chọi với 3 căn bệnh quái ác

Ánh mắt buồn rười rượi, anh Tí kể, mẹ bỏ đi từ nhỏ, anh phải làm thuê kiếm sống bằng nghề sơn bê (bê tường nhà) từ rất sớm nhưng số tiền kiếm được không thấm vào đâu với tiền thang thuốc cho người cha là ông Nguyễn Văn Suôi lâm bệnh hiểm nghèo và mất cách đây vài năm. Giờ chỉ còn một mình hưng cơ thể anh lại rất yếu ớt và không thể lao động nổi.

Ngoài căn bệnh vảy nến, anh còn phải chịu sự hành hạ của căn bệnh xuất huyết bao tử và lao phổi. "Trước khi phát hiện bệnh lao phổi em từng ho dữ dội, nóng lạnh thất thường nhưng phải lo tiền để trị bệnh cho cha nên cũng không dám đi khám, chỉ sợ tốn thêm tiền... cho đến khi bệnh phát nặng", người thanh niên đau đớn tiết lộ.

Bà Lê Thị Phiến, (63 tuổi, hàng xóm của Tí) cho hay: "Tí là đứa hiếu thảo, làm được nhiêu tiền đều lo hết cho cha, giờ cha nó mất, bệnh cũng đang hành hạ nó. Nó cũng vừa từ bệnh viện về nhưng là trốn viện vì không có tiền để tiếp tục chữa trị. Tội nghiệp thằng nhỏ thiệt, xóm giềng ở đây cũng ít người khá giả, giúp cũng chỉ giúp vài ký gạo, khi thì con cá... chứ không thể giúp đỡ lâu dài được, rất mong mọi người giúp đỡ cháu".

Tí trong căn nhà nhỏ của mình

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban nhân dân ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An cho biết: “Đây thật sự là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất trong ấp. Tuy nhiên, việc khó của địa phương để xét vào hộ nghèo đối với trường hợp này là rất khó. Sắp tới, địa phương sẽ có kế hoạch hướng dẫn Thành các thủ tục nhằm đủ điều kiện để xét vào hộ nghèo, có thẻ bảo hiểm để an tâm điều trị bệnh, nhưng phải đến khoảng cuối năm 2016. Giờ thì địa phương cũng chỉ biết kêu gọi sự trợ giúp của cộng đồng xã hội”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Nguyễn Tuấn Thành, số nhà 0642, tổ 34, ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An, thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang