Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình tặng quà cho đồng bào bị hạn hán

Chủ Nhật, 20/03/2016 19:53

|

(CAO) Sáng ngày 20-3,  Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học” và các nhà tài trợ đã đến trao tặng xe đạp cho học sinh dân tộc vượt khó, học giỏi và tặng quà cho đồng bào tỉnh Ninh Thuận.

Cùng đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận; ông Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và các ban ngành của tỉnh.

Tại trường THCS Võ Văn Kiệt, thuộc xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao tặng xe đạp cho học sinh của trường vượt khó, học giỏi và những hộ dân bị ảnh hưởng của hạn hán tại địa phương. Tổng số quà đã trao cho tỉnh Ninh Thuận là 100 chiếc xe đạp và 150 triệu đồng do Quỹ “Chung một tấm lòng” (Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh), Công ty Võng xếp Duy Lợi và Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn tài trợ.

Đồng chí Trương Hòa Bình trao xe đạp cho học sinh tỉnh Ninh Thuận

Phát biểu tại buổi trao quà, Chánh án Trương Hòa Bình hy vọng rằng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành những nhân tài, đóng góp xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày một giàu đẹp. Trong số các cháu nhận quà hôm nay, hy vọng và tin tưởng, sẽ có những cháu nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của Ninh Thuận và của cả đất nước. Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô, chú hôm nay, với những món quà tuy nhỏ nhưng thiết thực đối với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, tình nghĩa, khó phai, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, lập nghiệp và thành tài của mình.

Đồng chí Trương Hòa Bình trao tiền hỗ trợ cho bà con bị hạn hán của tỉnh Ninh Thuận.

Với các hộ gia đình bà con nhận quà hôm nay, những phần quà tuy không lớn, nhưng thấm đượm nghĩa tình, đến với bà con lúc tiết trời hạn hán. Hy vọng và mong muốn những phần quà này, sẽ như những dòng nước mát, giúp bà con tiếp thêm sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn khí hậu khắc nghiệt hạn hán nhất thời, yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống và phát triển kinh tế trong tương lai.

Khi nhận tận tay chiếc xe đạp do đồng chí Trương Hoà Bình trao tặng, em Quảng Thị Thu Băng, học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Văn Kiệt xúc động, bày tỏ: “Chiếc xe đạp là ước mơ từ lâu của chúng cháu. Quê cháu có nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đều có ý thức cố gắng học tập thật giỏi, nhưng cũng có nhiều bạn vì quá nghèo nên phải bỏ học giữa chừng. Chúng cháu là những người may mắn được cha mẹ tạo điều kiện được đến trường. Hôm nay được các bác, các cô trao tặng cho xe đạp để làm phương tiện đến trường, chúng cháu rất xúc động và biết ơn. Chúng cháu hứa phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, luôn trao dồi đạo đức thật tốt để không phụ lòng cô, chú đã thương yêu, quan tâm”.

Đồng chí Trương Hòa Bình thăm hỏi và động viên em Quảng Thị Thu Băng

Buổi trưa cùng ngày, tại tỉnh trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị tài trợ đã trao tặng 100 chiếc xe đạp tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học nhằm chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh dân tộc tỉnh Bình Thuận; để tạo điều kiện, tiếp sức cho các cháu đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Đồng thời Chánh án cũng trao tặng 150 triệu đồng tặng cho các hộ đồng bào vùng hạn hán nặng của 5 huyện của tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Trương Hòa Bình bà con nghèo tỉnh Bình Thuận
Đồng chí Trương Hòa Bình trao xe đạp cho học sinh tỉnh Bình Thuận
Đồng chí Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, các nhà tại trợ trao quà cho bà con bị hạn hán tỉnh Bình Thuận

Bình luận (0)

Lên đầu trang