Mang niềm vui đến cho đồng bào X’Tiêng

Thứ Bảy, 23/12/2017 17:30  | Song Ngân

|

(CAO) Do địa hình trắc trở, đi lại khó khăn nên nhiều năm nay, dân làng X’Tiêng đã được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện để bà con có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Rảo bước trên con đường bê tông còn thoáng mùi xi măng, ông Điểu Hùng tỏ ra phấn khích: “Dân làng chúng tôi rất vui mừng vì được Đảng, Nhà nước và các mạnh thường quân quan tâm làm cho con đường bê tông để từ nay mọi người không phải khó khăn trong việc đi lại vào mùa mưa gió. Đặc biệt là những ngày lễ hội, đường đến Nhà văn hóa sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bà con”.

Ông Điểu Hùng vui mừng vì dân làng có con đường bê tông

Là địa bàn vùng sâu, vùng xa của xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai, có khoảng hơn 70 hộ dân người dân tộc X’Tiêng quần tụ trên các đỉnh đồi sinh sống bằng nghề nông, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Do địa hình trắc trở, đi lại khó khăn nên nhiều năm nay, dân làng X’Tiêng đã được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện để bà con có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Ngoài con đường được trải nhựa từ trung tâm xã vào đến khu dân cư, làng X’Tiêng còn được xây nhà Văn hóa khang trang, mạng lưới điện cũng được kéo vào tận nơi giúp bà con sinh hoạt, tưới tiêu thuận lợi, cuộc sống của nhiều gia đình đang dần ổn định, thoát nghèo.

Làng S’Tiêng còn được xây nhà Văn hóa khang trang

Thấy con đường vào nhà văn hóa còn lầy lội mỗi khi trời mưa, mùa khô thì gió bụi mịt mù, xác định nó cần phải được chỉnh chu đề bà con qua lại thuận tiện, vừa qua Đảng bộ Khối Đảng huyện Long Thành đã phối hợp với UBND xã Tân Hiệp vận động những tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân và bà con địa phương quyên góp tiền làm đường cho người dân.

Chính quyền địa phương cùng các thanh niên người dân tộc X’Tiêng làm đường
Hay tin làm đường, các thanh niên dân tộc X’Tiêng vui mừng đến góp công

Chỉ sau thời gian ngắn vận động, các cấp, các ngành địa phương và đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân, qua công tác dân vận đã quyên góp được số tiền gần 130 triệu đồng để làm đường.

Vào ngày 22-12, địa phương đã tổ chức thi công đoạn đường bê tông dài hơn 300 mét, rộng hơn 3 mét. Nhờ sự giúp sức nhiệt tình của Đảng bộ Khối Đảng huyện Long Thành và các thanh niên là người dân tộc X’Tiêng đã góp công nên con đường đã nhanh chóng hình thành sau 2 ngày khởi công, dân làng hân hoan vui mừng.

Con đường bê tông mới được xây dựng từ công tác dân vận

Ông Trần Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp chia sẻ: "Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, cũng là góp phần trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Chúng tôi luôn ý thức rằng người dân tộc X’Tiêng còn nhiều vất vả, họ còn thua thiệt nhiều thứ nên công tác chăm sóc, giúp đỡ họ luôn được chính quyền địa phương quan tâm là hoàn toàn đúng đắn với chủ trương của Đảng và Nhà nước đề ra.

Mỗi khi tết đến, xuân về, họ cũng phải có niềm vui, hạnh phúc với gia đình. Chính vì vậy mà công tác dân vận của địa phương luôn được chú trọng, góp phần nào đó để cuộc sống của các gia đình người X’Tiêng ngày càng tươi đẹp hơn”.

Xã nông thôn mới, các cháu mầm non phải học ở nhà văn hóa thôn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang