Chương trình “mái ấm gia đình Việt – đêm hội Trung thu 2016”:

Mang trung thu đến với trẻ em miền Trung nắng gió

Thứ Sáu, 19/08/2016 13:13  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Sáng 18-8, Ban tổ chức chương trình "Mái Ấm Gia Đình Việt – Đêm hội trung thu 2016" do Báo Công an TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen đã có buổi họp triển khai chương trình với Giám đốc Sở LĐ – TB và XH tỉnh Thanh Hóa & Phó GĐ Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nghệ An để chuẩn bị chương trình vui tết trung thu cho hơn 1.200 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các mái ấm nhà mở trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Dự kiến có 16 mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ tham gia chương trình “Đêm Hội Trung Thu 2016”. Đại diện các mái ấm, nhà mở rất háo hức khi nghe đại diện Tập đoàn Hoa Sen sẽ mang lồng đèn, trống lân, bánh trung thu cùng nhiều phần quà đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tất cả đều trông đợi mong chóng đến ngày để được thỏa sức vui chơi trong ngày tết thiếu nhi - ngày mà các năm trước đối với các em nhỏ ở dải đất miền Trung không có gì khác biệt ngày thường.

Chương trình vui trung năm nay sẽ diễn ra vào ngày 11-9-2014 (nhằm ngày 11-8 âm lịch) tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An (số 6, Lê Mao,TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, dự kiến tiếp sóng trên kênh Truyền hình VOV (hoặc kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam) và một số Đài truyền hình địa phương như Yên Bái, Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng…

Lần đầu chương trình Mái ấm gia đình Việt đến với trẻ em dải đất miền Trung 

Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của chương trình “Mái Ấm gia đình Việt”, “Đêm hội trung thu 2016” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho những em nhỏ mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS, trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật, trường vừa học vừa làm, học sinh nghèo vượt khó một mùa trung thu đầy ý nghĩa.

Điểm mới của Đêm hội trung thu năm nay là chương trình được di chuyển mở rộng ra miền Trung nhằm giúp các em nhỏ kém may mắn nơi đây trải nghiệm một mùa trung đặc biệt ý nghĩa. Trong suốt các hoạt động đồng hành của chương trình diễn ra từ ngày 1-9 đến 15-9-2016, BTC cũng sẽ trao quà tặng cho hơn 1.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Tp.HCM. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn của Tập đoàn Hoa Sen cũng vừa phát động phong trào nuôi heo đất dành tặng các em trong chương trình Đêm hội trung thu 2016.

Họp triển khai chương trình - Ảnh: Thanh Thủy

Bên cạnh các hoạt động đồng hành, chương trình Đêm hội trung thu 2016 chính thức diễn ra vào ngày chủ nhật (11-9-2016). Hơn 1.200 em nhỏ ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa sẽ tập trung về Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An để tham các trò chơi vận động, sáng tạo, các trò chơi dân gian, ăn uống và sau đó sẽ thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra từ 17 giờ và kéo dài đến 18giờ 30 phút với những tiết mục biểu diễn hấp dẫn, đặc sắc của các bạn nhỏ đến từ các mái ấm, nhà mở cùng các nghệ sĩ, ca sĩ được các bạn nhỏ yêu thích như: ca sĩ Mỹ Linh, Vy Oanh, Đức Quang, Kyo York, Tạ Quang Thắng và đặc biệt là có sự góp mặt của Quán quân The Voice Kids –Hồ Văn Cường…

Công đoàn Hoa Sen nuôi heo đất ủng hộ các em trong chương trình - Ảnh: Thanh Thủy 

Với mục đích mang lại niềm vui, sự chia sẻ cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở, hội người mù, làng trẻ SOS… tại các tỉnh thành khác trong cả nước, từ năm 2007, Tập đoàn Hoa Sen phối hợp với Báo Công An TP.HCM đã bắt đầu thực hiện chương trình “Mái ấm Gia đình Việt”, trở thành một chương trình thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, mang ý nghĩa tinh thần to lớn, giúp các em nhỏ có cơ hội được vui chơi, ăn uống và nhận quà, lưu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ trong các dịp đặc biệt như mùa trung thu, mùa Tết đến.

Các em nhỏ sẽ nhận được lồng đèn do nhân viên tập đoàn Hoa Sen làm 

Bình luận (0)

Lên đầu trang