Vợ chồng Việt kiều Pháp trao 100 triệu đồng xây dựng cầu nông thôn

Thứ Tư, 17/08/2016 10:21

|

(CAO) Sáng 17-8, bà Trần Thị Tuyết (Việt kiều Pháp) cùng chồng là ông Pierre Deschmps đã trao cho Báo Công an TP.HCM số tiền 100 triệu đồng góp vào quỹ từ thiện của báo để xây dựng cầu cho bà con ở nông thôn.

Bà Trần Thị Tuyết chia sẻ nhiều năm sống ở hải ngoại, bà luôn theo dõi tình hình phát triển của đất nước. Nhận thấy cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, kinh tế phát triển nhưng vẫn còn một số vùng nông thôn, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người dân. Một số nơi vẫn còn cầu khỉ tạm bợ gây nguy hiểm cho cộng đồng khi di chuyển qua sông, rạch.

Ngoài ra, bà Tuyết cũng là bạn đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM trong nhiều năm qua.

Xuất phát từ điều đó, bà Tuyết cùng chồng luôn dặn lòng dành tiền giúp đỡ bà con ở quê. Đến báo Công an TP.HCM trao tặng tiền xây cầu cũng nằm trong tâm nguyện đó của vợ chồng, bà.

Vợ chồng bà Tuyết trao tiền xây cầu cho báo Công an TP.HCM. Ảnh Kiếm Khách

Đáp lại tấm lòng của vợ chồng bà Tuyết, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập báo Công an TP.HCM bày tỏ vui mừng khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng Việt kiều hướng về quê hương. Ông cho biết sẽ dùng số tiền này góp thêm vào quỹ của báo để xây nên những chiếc cầu vững chãi cho người dân đi lại ở nông thôn.

Được biết, bà Trần Thị Tuyết là nhà nghiên cứu văn hoá, lịch sử tại Pháp và có đã nhiều bài phân tích và bình luận về Quốc tế trên Báo Công an Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang