Người đàn ông không nhà, lượm ve chai bị tai nạn chấn thương sọ não cần giúp đỡ

Chủ Nhật, 07/08/2016 11:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đàn ông 45 tuổi che lán sống dưới chân cầu Thủ Thiêm, hằng ngày lượm ve chai mưu sinh nuôi 2 con trai chưa đủ 18 tuổi. Chẳng may bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não...

Đó là hoàn cảnh của anh Huỳnh Thanh Hoàng (SN 1971). Theo lời khai của người nhà với bác sĩ, anh Hoàng bị tai nạn giao thông không rõ cơ chế. Một ngày sau, thấy có biểu hiện đau đầu và diễn tiến hôn mê. Lúc này người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận 2, TP.HCM.

Các bác sĩ BV quận 2 cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử dãn bên phải 5 mm, không phản xạ ánh sáng (đây là dấu hiệu tổn thương rất nặng),...

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho anh Hoàng sau phẫu thuật

Ngay lập tức, bệnh nhân được giúp thở ngay bằng nội khí quản (ống giúp thở khi bệnh nhân hôn mê sâu), truyền dịch giúp hồi sức bệnh nhân, chụp CTScan sọ não ngay và làm các xét nghiệm cần thiết ngay.

Kết quả hình ảnh CTScan sọ não cho thấy bệnh nhân bị máu tụ dưới màng cứng cấp tính bán cầu não bên trái, có biểu hiện phù não, chèn ép não dẫn đến tụt não (tổn thương nghiêm trọng của chấn thương sọ não).

Bác sĩ cho biết, bệnh lí chấn thương sọ não có thương tổn là máu tụ dưới màng cứng và dập não là một trong những thương tổn nặng nề và nghiêm trọng, tỉ lệ tử vong và di chứng đời sống thực vật là rất cao nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Bệnh nhân được tiến hành chống phù não bằng thuốc và trường hợp này được mổ ngay, mở sọ rộng lấy máu tụ và giải phóng chèn ép não. Ca mổ tương đối thuận lợi, loại bỏ được khối máu tụ gây chèn ép não nặng. Sau mổ, bệnh nhân diễn tiến hồi phục sức khỏe tốt.

Được biết, gia cảnh của anh Hoàng khá khó khăn, anh che lán sống dưới hầm cầu Thủ Thiêm cùng 2 con trai chưa đủ 18 tuổi, vợ không còn ở chung, con gái lớn đã lấy chồng nhưng nhà nghèo. Hằng ngày anh đi lượm ve chai kiếm sống.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại BV Quận 2 TP.HCM. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ con gái của anh Hoàng theo số điện thoại: 012 082 466 86 (Yến).

Bình luận (0)

Lên đầu trang