Gia cảnh khó khăn của cán bộ quản lý rừng bị đánh tại Lâm Đồng

Thứ Tư, 10/08/2016 17:24  | Kim Đồng

|

(CAO) Trong lúc đang làm thuê cho một gia đình tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mai hốt hoảng khi nghe tin con trai bị đánh trọng thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong vụ một cán bộ quản lý rừng bị nhóm người đánh dẫn đến tử vong.

Sáng ngày 10-8, phóng viên đã có mặt tại Khoa hồi sức - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để nắm bắt tình trạng sức khỏe của các nạn nhân trong vụ một cán bộ quản lý rừng bị nhóm người đánh, dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là ông Trương Ái Tĩnh (Cán bộ quản lý rừng) đã tử vong do bị đánh: bầm tím, đa chấn thương vùng bả vai, cổ tay, lưng và mạn sườn trái ở bên ngoài, gãy 6 xương sườn, tụ máu não, dập phổi.

Tiếp xúc với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đã hồi phục. Cụ thể anh Triệu Văn Hiệp (Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô, người bị một đối tượng đánh vào đầu, vỡ nát mũ bảo hiểm, chấn thương ở gần đỉnh đầu, vét thương 5cm, khâu 4 mũi.

Anh Tân Khoa (21 tuổi, cán bộ quản lý bảo vệ rừng Nam Ban), người được đưa đi cấp cứu trước đó được chẩn đoán là bị chấn thương sọ não hở, sau khi vào viện điều trị thì được chuyển vào phòng mổ, gắp xương sọ bị vỡ, hiện cả hai nạn nhân đều đang dần hồi phục, nói chuyện bình thường.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, chúng tôi đã gặp bà Nguyễn Thị Mai Hoa (ngụ thành phố Quy Nhơn, Bình Định), mẹ của nạn nhân Tân Khoa. Bà Mai cho biết, hiện bà đang làm thuê phục vụ trong nhà của một gia đình tại TP.HCM, lương hàng tháng không đủ trang trải gia đình. Trước đó, do hoàn cảnh quá khó khăn bà đã xuống TP.HCM để làm thuê và tích góp từng đồng tiền để nuôi con trai ăn học.

Vào tháng 11-2015, anh Tân Khoa tốt nghiệp trường Trung cấp Lâm Nghiệp và lên Lâm Đồng công tác tại Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban là niềm vui lớn nhất đối với bà.

Thế nhưng vào tối ngày 8-8, bà hốt hoảng khi nhận tin báo con trai đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng: “Lúc này tôi đang dọn cơm tối cho gia chủ. Khi nghe tin con bị đánh trọng thương đang cấp cứu, tối hôm đó tôi đứng ngồi không yên chỉ muốn lên Lâm Đồng với con. Tuy nhiên, thời điểm đó tôi không kiếm được xe lên. Rạng sáng hôm sau tôi mới lên Lâm Đồng và đau xót khi thấy con ra nông nổi này”.

Bà Nguyễn Thị Mai, mẹ của nạn nhân Tân Khoa đang chăm sóc con tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Còn anh Tân Khoa, khi được hỏi về tình trạng sức khỏe, anh Khoa cho biết, hiện anh thấy không còn đau nhiều và có thể nói chuyện bình thường. Kể về vụ việc, anh Khoa thuật lại.

Sau khi nhận được tin báo, anh cùng với gần 40 cán bộ của lực lượng chức năng huyện, thị trấn Nam Ban và xã Phi Tô... được huy động đến hiện trường xảy ra vụ việc. Tại đây, tổ công tác phát hiện anh Triệu Văn Hiệp (Phó ban lâm nghiệp xã Phi Tô) bị đánh trọng thương nên đưa đồng chí Hiệp đi cấp cứu.

Tiếp đó, cách khu vực phát hiện anh Hiệp 2km, tổ công tác phát hiện anh Trương Ái Tĩnh đang bị thương nằm dưới suối. “Anh Tĩnh bị đánh bị thương nên tôi và một vài đồng nghiệp đã chạy tới chỗ anh Tĩnh để đỡ anh lên xe đưa chở đi cấp cứu.

Cùng lúc có một nhóm khoảng 50 người tấn công. Vụ xô xát khiến anh Tĩnh bị thương nặng dẫn đến tử vong. Riêng bản thân tôi cũng bị nhóm đối tượng này đánh dồn dập và sau đó không biết gì!”- Anh Tân Khoa bàng hoàng nhớ lại.

Liên quan đến vụ việc một cán bộ tử nạn khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 8-8 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - ông Đoàn Văn Việt tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng địa phương sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm những kẻ gây án. Hiện công tác điều tra đang tiếp tục được mở rộng sớm làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang